Top 5 cách kiếm tiền với Affiliate Marketing

VUI LÒNG LÀM THEO CÁC BƯỚC



các loại hình tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để tạo ra thu nhập thụ động trực tuyến.

Có rất nhiều người đang sử dụng tiếp thị liên kết để kiếm hàng nghìn đô la mỗi năm. 

Trên thực tế, chúng tôi tạo ra hơn 13.000 USD mỗi tháng từ blog mà bạn hiện đang đọc. 

Đây là một trong những báo cáo hoa hồng liên kết từ chương trình liên kết Semrush.

thu nhập semrush

Như bạn có thể thấy ở trên, chúng tôi đã tạo ra hơn 446.000 đô la chỉ từ một chương trình liên kết. Do đó, điều đó chứng minh rằng tiếp thị liên kết là hợp pháp 100% .

Điểm tốt của tiếp thị liên kết là thu nhập của bạn không có giới hạn.

Tiếp thị liên kết có nhiều loại và trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu chức năng của từng loại cùng với các ví dụ và cách chọn loại phù hợp để tăng thu nhập liên kết của mình. 

Chúng ta hãy bắt đầu ngay mà không cần phải nói thêm nữa.

5 loại hình tiếp thị liên kết với ví dụ thực tế [Cái nào phù hợp với bạn]

Chúng ta hãy bắt đầu bằng định nghĩa nhanh về tiếp thị liên kết là gì .

Tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh liên quan đến quá trình kiếm hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm của công ty (hoặc thương hiệu) khác. 

Bạn chỉ cần chọn một sản phẩm để quảng cáo, đặt liên kết liên kết trên blog của mình và bạn sẽ nhận được hoa hồng bất cứ khi nào có ai đó mua hàng thông qua liên kết của bạn.

Hãy xem hình minh họa sau để hiểu rõ hơn;

loại hình tiếp thị liên kết

Vì vậy, các loại hình tiếp thị liên kết khác nhau là:

  • Viết blog
  • Các trang web đánh giá sản phẩm
  • Phiếu giảm giá
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tiếp thị người ảnh hưởng và hơn thế nữa

Bây giờ chúng ta hãy nói về từng loại tiếp thị liên kết cùng với các ví dụ. 


1. Viết blog

Viết blog là loại hình tiếp thị liên kết phổ biến nhất. Theo Same Web, các blogger chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số tất cả các chi nhánh.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm liên kết của mình, thì việc lập blog là điều hiển nhiên. 

Ví dụ tốt nhất là gì?

Hãy lấy ví dụ về blog BloggersPassion của chúng tôi, blog này tạo ra hơn 13.000 đô la mỗi tháng từ tiếp thị liên kết.

Trong năm ngoái, tức là năm 2021, chúng tôi đã kiếm được 160.836 đô la và thu nhập trung bình hàng tháng của chúng tôi là 13.403 đô la. Bạn có thể đọc báo cáo thu nhập trên blog của chúng tôi để tìm tất cả thông tin chi tiết.

Đây là báo cáo thu nhập của PayPal năm ngoái;

thu nhập của paypal bp

Hầu hết thu nhập từ blog của chúng tôi đến từ tiếp thị liên kết nơi chúng tôi quảng cáo các sản phẩm khác nhau bao gồm;

  • Các công cụ SEO như Semrush Affiliate
  • Dịch vụ lưu trữ web như Bluehost
  • Các công cụ khác nhau như Jasper AI , plugin, v.v.

Những yếu tố nào hiệu quả khi viết blog để tăng doanh số tiếp thị liên kết của bạn?

Dưới đây là một số điều thực sự hiệu quả khi viết blog (những điều tương tự mà chúng tôi ưu tiên trên blog của riêng mình).

Nội dung chất lượng cao: Cách duy nhất để thành công với tư cách là một chi nhánh là xuất bản nội dung chất lượng cao thường xuyên. Chìa khóa ở đây là viết cho độc giả của bạn, không phải cho chính bạn. Hãy đảm bảo xác định đối tượng mục tiêu của bạn, biết mong muốn của họ và tạo nội dung hữu ích cho họ.

Mục đích tìm kiếm: Để thành công với tư cách là một blogger và tạo ra nhiều doanh số liên kết hơn, bạn cần tạo ra càng nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm càng tốt. Trên thực tế, 90% lưu lượng truy cập vào blog của chúng tôi đến từ Google, điều này cuối cùng giúp chúng tôi có được chuyển đổi và doanh số tốt hơn.

Đảm bảo suy nghĩ về mục đích tìm kiếm trước khi xuất bản bài đăng blog mới. Có một số loại mục đích tìm kiếm bao gồm;

  • Thông tin hữu ích (ví dụ bao gồm: cách bắt đầu một trang web liên kết, cách giảm cân, v.v.)
  • Giao dịch (ví dụ bao gồm: phiếu giảm giá lưu trữ web, dùng thử miễn phí Semrush, v.v.)
  • Điều hướng (ví dụ: Facebook, đăng nhập Amazon, v.v.)

Chọn đúng sản phẩm: Hầu hết mọi nhà tiếp thị liên kết thành công đều biết tầm quan trọng của việc chọn đúng sản phẩm liên kết để quảng cáo . 

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn không cần phải quảng bá hàng loạt sản phẩm vì bạn có thể kiếm được thu nhập kha khá ngay cả với hai đến ba sản phẩm. Nếu có thể, hãy chọn các chương trình liên kết định kỳ vì chúng giúp bạn tạo hoa hồng trọn đời, không chỉ một lần. 

Ai nên thử viết blog để tăng doanh số bán hàng liên kết?

Nếu bạn đam mê giúp đỡ mọi người bằng những bài đăng trên blog chất lượng cao thì viết blog là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy đảm bảo kiên trì trong một hoặc hai năm để có được kết quả tốt từ việc viết blog. 


2. Các trang web đánh giá sản phẩm

Có hàng triệu sản phẩm có sẵn trực tuyến. Có thể rất khó để biết sản phẩm nào phù hợp với bạn. Đây là lúc các trang web đánh giá sản phẩm trở nên hữu ích. 

Các trang web đánh giá có thể hữu ích trong việc quyết định nên mua sản phẩm hoặc thương hiệu nào và thường có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn cho các chi nhánh. 

Trên hết, các bài đánh giá có thể cho bạn ý tưởng về việc sử dụng sản phẩm dễ hay khó. Đó là lý do tại sao các trang web đánh giá sản phẩm lại rất phù hợp để các chi nhánh kiếm tiền.

Chúng tôi cũng đã xuất bản hướng dẫn miễn phí về cách trở thành blogger đánh giá sản phẩm , nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều ví dụ.

Ví dụ tốt nhất về trang web đánh giá sản phẩm là gì?

WireCutter có lẽ là ví dụ điển hình nhất về trang web đánh giá sản phẩm nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều bài đánh giá sản phẩm.

Bạn có biết Wirecutter đã được công ty NYT mua lại với giá hơn 30 triệu đô la không? 

Theo Semrush, Wirecutter thu hút hơn 300.000 lượt truy cập hàng tháng và hầu hết các từ khóa đều mang tính thương mại và thông tin.

từ khóa ý định

Như bạn có thể thấy ở trên, Wirecutter có gần 70% lưu lượng truy cập từ các từ khóa thông tin hoặc giao dịch. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa việc thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và tạo ra doanh số bán hàng lớn. 

Những yếu tố nào hoạt động tốt cho các trang web đánh giá sản phẩm?

Những điều sau đây hoạt động hiệu quả cho các trang web đánh giá sản phẩm.

Giải thích lợi ích và tính năng: Đánh giá sản phẩm của bạn sẽ hiệu quả hơn khi bạn thảo luận chi tiết về lợi ích và tính năng của tất cả sản phẩm. Nói về tất cả các tính năng cốt lõi cùng với lợi ích. 

Đi qua từng cái một và trình bày cách sử dụng từng tính năng. Khi bạn giáo dục khán giả của mình về các sản phẩm bạn quảng cáo, việc bán hàng trở nên cực kỳ dễ dàng.

Hiển thị bằng chứng xã hội: Cách tốt nhất để tăng doanh số bán sản phẩm liên kết của bạn là sử dụng bằng chứng xã hội. Ví dụ: khi chúng tôi quảng cáo công cụ Semrush SEO, chúng tôi thường đưa vào bằng chứng xã hội như số lượng người đang sử dụng công cụ đó cùng với xếp hạng của khách hàng.

Vì vậy, bạn nên hiển thị lời chứng thực hoặc đánh giá cho người đọc vì nó đóng vai trò là bằng chứng xã hội vững chắc. Bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng đánh giá sản phẩm của khách hàng như G2, Trustpilot, v.v. để có bằng chứng xã hội, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều đánh giá của khách hàng về các sản phẩm phổ biến. 

Cung cấp các ưu đãi đặc biệt: Cách tốt nhất để tạo ra nhiều doanh số liên kết hơn từ trang web đánh giá sản phẩm là cung cấp các ưu đãi đặc biệt. Bạn có thể cung cấp bất cứ thứ gì bao gồm;

  • Danh sách kiểm tra
  • sách điện tử
  • Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm miễn phí
  • Ưu đãi và giảm giá đặc biệt 

Đảm bảo phân tích các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn để xác định loại chiến lược quảng cáo nào họ đang sử dụng để tăng doanh số bán hàng liên kết của họ. 

Ai nên thử các trang web đánh giá sản phẩm để tăng doanh số bán hàng liên kết?

Nếu bạn thích viết những đánh giá khách quan về sản phẩm và giỏi phân tích đối thủ cạnh tranh, việc bắt đầu một trang web đánh giá sản phẩm là một lựa chọn thông minh. Đây là cách bạn có thể nhận được sản phẩm miễn phí để xem xét .


3. Tiếp thị có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng liên quan đến những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết. Trong những năm gần đây, tiếp thị có ảnh hưởng đã trở thành một hình thức tiếp thị liên kết cực kỳ phổ biến. 

Tiếp thị người có sức ảnh hưởng liên quan đến việc hợp tác với những người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hoặc các nền tảng trực tuyến khác. 

Đó là cách tiếp cận đôi bên cùng có lợi khi người có ảnh hưởng sẽ quảng bá sản phẩm của công ty và kiếm tiền. Mặt khác, nó cho phép các công ty tiếp cận đối tượng người dùng tương tác hiện có. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, tiếp thị có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tạo doanh thu và xây dựng nhận thức về thương hiệu.

Ví dụ tốt nhất là gì?

Tất cả những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng bá liên kết liên kết bao gồm cả những YouTuber nổi tiếng như MrBeast đều là những ví dụ tuyệt vời.

MrBeast quảng bá các sản phẩm như Honey, một tiện ích mở rộng của trình duyệt tự động tìm và áp dụng phiếu giảm giá khi thanh toán.

em yêu ơi

Theo nhiều nguồn tin, MrBeast đã thu về hơn 20 triệu đô la từ sự hợp tác với Honey, một con số điên rồ. 

Những yếu tố nào hiệu quả với tiếp thị có sức ảnh hưởng?

Sau đây là một số điều có thể giúp bạn tăng doanh số thành công thông qua tiếp thị người có sức ảnh hưởng.

Liên tục tạo ra nội dung tuyệt vời: Một lý do khiến hầu hết những người có sức ảnh hưởng thành công kiếm được nhiều tiền là họ tạo ra nhiều nội dung. Lấy ví dụ về MrBeast, người thường xuyên tạo ra những video tuyệt vời. 

Những người có sức ảnh hưởng tốt nhất là những người có thể đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa việc quảng bá cho nhà tài trợ hoặc sản phẩm liên kết và mang lại giá trị thực sự cho người theo dõi họ. 

Quảng bá các sản phẩm liên kết có liên quan: Là người có ảnh hưởng, bạn có thể tiếp cận với hàng triệu người hâm mộ từ nhiều ngành khác nhau. Chìa khóa để tiếp thị liên kết thành công là chọn đối tượng cụ thể và quảng bá các sản phẩm có liên quan. 

Khi chọn sản phẩm để quảng bá, hãy đảm bảo chọn những sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực của bạn và thực sự muốn giới thiệu đến những người theo dõi bạn. 

Ai nên thử tiếp thị có ảnh hưởng để tăng doanh số bán hàng liên kết của họ?

Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, YouTube, Twitter, Facebook, v.v. – hãy thử loại hình tiếp thị liên kết này. Đảm bảo tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo để tăng doanh số bán hàng. 


4. Các trang web phiếu giảm giá 

Mua sắm trực tuyến đang phát triển nhanh chóng. Trên thực tế, mua sắm trực tuyến là một ngành kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la. 

Tuy nhiên, có thể khó biết nơi mua sắm trực tuyến khi tìm được những giao dịch tốt nhất. Đó là lúc các trang web phiếu giảm giá xuất hiện. Các trang web này thu thập tất cả các ưu đãi và giảm giá mới nhất ở một nơi, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Vì vậy, nếu bạn muốn cung cấp những ưu đãi TỐT NHẤT có thể, thì việc lập một trang web cung cấp phiếu giảm giá là một lựa chọn tuyệt vời. 

Ví dụ tốt nhất về trang web phiếu giảm giá là gì?

RetailMeNot.com là một trong những trang web phiếu giảm giá phổ biến nhất trên thế giới. Nó hiện có hơn 200.000 ưu đãi bao gồm hơn 19.000 phiếu giảm giá tại cửa hàng và 24.000 ưu đãi nhà hàng trên toàn thế giới. 

RetailMeNot kiếm phần lớn tiền từ các mối quan hệ đối tác liên kết vì hiện tại nó có quyền truy cập vào hơn 50.000 nhà bán lẻ đối tác.

Vì vậy, bất cứ khi nào ai đó nhấp vào bất kỳ liên kết hoặc mã phiếu giảm giá RetailMeNot nào và thực hiện giao dịch mua, họ sẽ nhận được hoa hồng. 

Theo dữ liệu của Semrush, RetailMeNot nhận được hơn 15 triệu khách truy cập hàng tháng từ các công cụ tìm kiếm như Google, điều này cũng giúp chuyển đổi và bán hàng tốt hơn.

trang web phiếu giảm giá

Xin lưu ý thêm, J2Global đã mua lại RetailMeNot với giá khổng lồ 420 triệu USD vào năm 2020.

Những điều gì hiệu quả với các trang web cung cấp phiếu giảm giá?

Dưới đây là một số điều hoạt động tốt cho các trang web phiếu giảm giá. 

Cung cấp các ưu đãi độc quyền: Chìa khóa để xây dựng một trang web cung cấp phiếu giảm giá thành công là cung cấp các phiếu giảm giá và mã khuyến mại độc quyền mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Xếp hạng cho từ khóa giao dịch: Bạn có biết rằng 43% lưu lượng truy cập vào RetailMeNot đến từ từ khóa giao dịch (còn gọi là người mua) không?

Hãy xem dữ liệu sau đây được lấy từ Semrush;

từ khóa semrush

Lý do chính đằng sau sự thành công của RetailMeNot là vì nó được xếp hạng cho hàng nghìn từ khóa giao dịch đang giúp tạo ra hàng triệu đô la mỗi năm. 

Vì vậy, nếu bạn dự định ra mắt một trang web phiếu giảm giá, hãy đảm bảo tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa giao dịch và xây dựng nhiều liên kết ngược. 

Ai nên thử các trang web phiếu giảm giá để tăng doanh số bán hàng liên kết của họ?

Nếu bạn có mối quan hệ độc quyền với nhiều nhà quản lý liên kết khác nhau hoặc có thể nắm bắt được các ưu đãi đặc biệt cho nhiều sản phẩm khác nhau thì các trang web cung cấp phiếu giảm giá sẽ phù hợp nhất với bạn.


5. Tiếp thị qua email liên kết

Tiếp thị qua email liên kết là tất cả về việc quảng bá các sản phẩm liên kết thông qua chuỗi email. Có hàng ngàn nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị qua email để quảng bá các sản phẩm liên kết của họ. 

Ví dụ tốt nhất là gì?

Pat Flynn là một trong những ví dụ điển hình nhất về người sử dụng tiếp thị qua email để kiếm được nhiều doanh số liên kết.

Pat Flynn từ Thu nhập thụ động thông minh rất giỏi trong việc quảng cáo các sản phẩm liên kết có liên quan. Anh ấy kiếm được tiền hoa hồng liên kết vững chắc thông qua danh sách email đồng thời cung cấp các tài nguyên có giá trị cho những người đăng ký email của mình.

Những yếu tố nào hiệu quả cho tiếp thị liên kết qua email? 

Hãy thử các phương pháp sau để thành công trong tiếp thị qua email liên kết. 

Xây dựng kênh bán hàng: Chìa khóa để tiếp thị qua email thành công là xây dựng và nuôi dưỡng danh sách email của bạn bằng các chuỗi email (phễu bán hàng).

Chuỗi email của bạn PHẢI có giá trị HẤP DẪN, không chỉ là lời rao hàng.

Hãy xem hình minh họa sau để tạo một chuỗi email hiệu quả.

chuỗi email

Như bạn có thể thấy ở trên, chuỗi email của bạn chủ yếu phải chứa nội dung hữu ích và bạn chỉ nên bán các sản phẩm liên kết sau khi có sự tương tác từ người dùng. 

Đưa ra giải pháp: Để thành công với tiếp thị qua email, bạn cần đưa ra giải pháp cho những vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải. 


Tự hỏi bản thân minh;

  • Đối tượng mục tiêu của tôi là ai?
  • Họ muốn và cần gì?
  • Tôi có thể giới thiệu sản phẩm nào để giải quyết vấn đề của họ?

Dựa trên các câu trả lời, bạn có thể chọn sản phẩm mà bạn có thể tạo chuỗi email xoay quanh. 

Ai nên thử tiếp thị qua email liên kết để tăng doanh số bán hàng của họ?

Nếu bạn đang xây dựng danh sách email hoặc chủ yếu phụ thuộc vào tiếp thị qua email để xây dựng khán giả – loại hình tiếp thị liên kết này rất phù hợp với bạn. Chìa khóa ở đây là tạo nhiều chuỗi bản tin để giáo dục khán giả về các sản phẩm bạn quảng cáo. 


Câu hỏi thường gặp | Loại hình tiếp thị liên kết

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về loại hình tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh dựa trên hiệu suất trong đó nhà xuất bản kiếm được hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm do công ty hoặc người bán khác sản xuất bằng cách sử dụng liên kết liên kết.

3 trụ cột của tiếp thị liên kết là gì?

Có BA trụ cột chính của tiếp thị liên kết bao gồm;
– Người bán (người tạo ra sản phẩm)
– Nhà xuất bản (người quảng bá sản phẩm)
– Khách hàng (người mua sản phẩm) 

Các loại tiếp thị liên kết tốt nhất là gì?

Sau đây là một số loại tiếp thị liên kết tốt nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn;
– Tiếp thị người có sức ảnh hưởng
– Tiếp thị qua email
– Viết blog
– Các trang web cung cấp phiếu giảm giá và các trang web đánh giá sản phẩm

Loại tiếp thị liên kết nào là tốt nhất?

Viết blog có lẽ là loại tiếp thị liên kết TỐT NHẤT. Viết blog giúp bạn tạo nội dung thông tin xung quanh các sản phẩm bạn quảng bá và cho phép bạn quảng bá các liên kết liên kết của mình một cách tự nhiên. Ngoài ra, viết blog là một cách tiết kiệm chi phí để tăng doanh số liên kết của bạn. 

Mạng lưới tiếp thị liên kết nào là tốt nhất?

Dưới đây là một số mạng lưới tiếp thị liên kết để tìm những sản phẩm tuyệt vời;
– ClickBank
– Commission Junction
– ShareASale
– Amazon Associates

    Suy nghĩ cuối cùng về các loại hình tiếp thị liên kết khác nhau

    Tiếp thị liên kết đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là sau Đại dịch. Tại sao? Hàng triệu doanh nghiệp ngoại tuyến đang bắt đầu và phát triển sự hiện diện trực tuyến của họ. Hầu hết các doanh nghiệp đều phụ thuộc vào các chi nhánh để tăng doanh số bán sản phẩm của họ.

    Vì vậy, nếu bạn đang có ý định bắt đầu hành trình tiếp thị liên kết của mình thì hôm nay là thời điểm thích hợp. Chọn loại hình tiếp thị liên kết ĐÚNG như viết blog/vlog, trang phiếu giảm giá, trang đánh giá, v.v. và nhất quán.

    Suy nghĩ của bạn về các loại hình tiếp thị liên kết khác nhau là gì? Bạn có thấy hướng dẫn này hữu ích không? Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận. 

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn