Cách kiếm tiền từ việc bán ảnh của chính bạn

Bán ảnh của chính bạn có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền. Với việc máy ảnh của điện thoại di động ngày càng tốt hơn mỗi năm, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta chụp nhiều bức ảnh của chính mình hơn bao giờ hết. Đặc biệt, 'ảnh selfie', là những bức ảnh theo phong cách chân dung tự chụp được chụp bằng điện thoại di động, là chế độ chụp ảnh phổ biến nhất.

Tính đến tháng 1 năm 2021, đã có 53 triệu tài khoản mạng xã hội đang hoạt động ở Vương quốc Anh. Con số này tương đương với 77,9% dân số có tài khoản mạng xã hội. Không có gì ngạc nhiên khi người Anh chụp ảnh chính họ tổng cộng 1,2 tỷ lần mỗi năm.

Tất cả chúng ta đều chụp ảnh chính mình, cho dù đó là để chia sẻ chúng trên mạng xã hội hay gửi cho bạn bè và gia đình. Nhưng nếu bạn có thể kiếm tiền từ những bức ảnh bạn tự chụp thì sao? Nó hoàn toàn hợp pháp và là một cách hợp pháp để kiếm thêm tiền.

Bán hình ảnh có sẵn

chụp hình

Hình ảnh có sẵn là những hình ảnh được cung cấp cho các mục đích sử dụng cụ thể và thường được cấp phép. Chúng được cung cấp cho những người trả phí, khoản phí này sẽ được chuyển trực tiếp đến nghệ sĩ đã tạo ra những hình ảnh đó. Trang web lưu trữ hiển thị ảnh cũng sẽ thu một khoản phí nhỏ.

Thông thường, hình ảnh stock được sản xuất để sử dụng cho mục đích biên tập, xuất hiện trên báo, tạp chí, trực tuyến và thậm chí trên truyền hình. Có rất nhiều trang web có sẵn để bạn tải ảnh của mình lên để kiếm thêm tiền.

Màn trập:

Có lẽ là một trong những nhà cung cấp hình ảnh stock nổi tiếng nhất, Shutterstock đã trả hơn 1 tỷ USD cho những người đóng góp trong 15 năm qua. Với tư cách là người đóng góp cho Shutterstock, bạn sẽ nhận được từ 15 đến 40% tổng giá mà Shutterstock nhận được khi người dùng khác tải xuống nội dung của bạn. Hoa hồng của bạn được tính dựa trên số lượt tải ảnh của bạn nhận được.

iStock:

Thuộc sở hữu của Getty Images, iStock được 1,5 triệu người dùng ở 200 quốc gia trên toàn cầu sử dụng. Bạn có thể đăng ký trở thành cộng tác viên của iStock bằng ba bước đơn giản. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có thể bắt đầu kiếm tiền hoa hồng.

Cổ phiếu Adobe:

Adobe là cái tên được hàng triệu người dùng internet biết đến. Bạn kiếm được 33% tổng số tiền bản quyền cho mỗi bức ảnh bạn bán. Bạn càng tải lên nhiều ảnh, bạn càng có nhiều tiềm năng kiếm tiền trên trang web.

     

    Hãy thử sức mình với nghề người mẫu

    Làm người mẫu là một trong những cách rõ ràng nhất để kiếm tiền từ những bức ảnh của chính bạn. Đó có thể là một ý tưởng ngớ ngẩn nhưng bạn không cần phải trông giống Kate Moss mới có thể thử làm người mẫu. Trên thực tế, nhiều công ty người mẫu muốn tìm những người có đủ hình dáng và kích cỡ khác nhau để làm người mẫu cho họ.

    Bạn có thể chưa từng cân nhắc việc làm người mẫu trước đây, nhưng bạn có thể chính là người mà một công ty hoặc đại lý nào đó đang tìm kiếm. Ngoài ra còn có rất nhiều loại mô hình khác nhau, từ mô hình danh mục đến mô hình quảng cáo. Ngoài ra còn có nhiều cơ quan tìm kiếm mẫu tay chân, thậm chí cả mẫu tóc!

    Trước đây chúng tôi đã viết một bài viết về cách làm người mẫu và cách bạn có thể thu hút sự chú ý của mình. Đọc nó ở đây .

     

    Chụp vài tấm ảnh cận cảnh

    Điều này có vẻ xa vời, nhưng nếu bạn đã từng mơ ước tham gia diễn xuất hoặc trở thành diễn viên phụ cho điện ảnh và truyền hình thì việc chụp một số cảnh quay cận cảnh chính là nơi để bắt đầu.

    Ảnh chụp cận cảnh là thương hiệu của diễn viên và có thể giúp họ tiếp thị bản thân trong ngành giải trí. Đó là chìa khóa để giúp các diễn viên đảm bảo được buổi thử vai. Ngoài ra, việc có một hình ảnh trực quan về bản thân có thể giúp người khác nhớ đến bạn trong công việc sau này. Mặc dù bạn sẽ không kiếm được tiền từ chính bức ảnh đó nhưng nó sẽ giúp bạn kiếm tiền về sau.

    Chúng tôi hiểu diễn xuất có thể không dành cho tất cả mọi người. Nhưng ngay cả khi bản thân bạn không thích ánh đèn sân khấu, bạn vẫn có thể kiếm thêm tiền. Trong khi quay phim, các chương trình truyền hình và phim ảnh luôn tìm kiếm sự giúp đỡ của mọi người. Ngoài ra, mức lương có thể khá cao cho một ngày làm việc dễ dàng và vui vẻ. Thêm vào đó, đó có thể là một trải nghiệm tuyệt vời và cơ hội gặp gỡ những người mới!

    Mức lương khác nhau trên khắp Vương quốc Anh, nhưng có ba thỏa thuận chính được sử dụng trong và xung quanh Luân Đôn khi nói đến việc trả thêm tiền. Bạn nên kiểm tra trước với nhóm sản xuất, nhưng đây là ba thỏa thuận trả lương chính:

    Thỏa thuận FAA/PACT

    Mức giá là £92,69 cho thời gian làm việc 9 giờ bao gồm cả thời gian nghỉ ăn, từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối.

    Thỏa thuận cổ phần của BBC 

    £86,40 cho thời gian 9 giờ liên tục, bao gồm tối đa 8 giờ làm việc và thời gian nghỉ ăn ít nhất một giờ. Hoặc, trong thời gian 7 giờ liên tục không nghỉ ăn.

    Thỏa thuận cổ phần ITV 

    £79,89. Lên đến 10 giờ, trong đó có thể làm việc tới 8 giờ. Không bắt buộc phải đưa ra bất kỳ đặc điểm hoặc đoạn hội thoại cá nhân nào.

    Như đã đề cập, các nguyên tắc khác nhau trên khắp Vương quốc Anh và giữa các công ty sản xuất, nhưng nó cung cấp cho bạn một hướng dẫn sơ bộ. Ngoài ra, có rất nhiều cơ hội để kiếm thêm tiền trên trường quay, chẳng hạn như làm việc vào ban đêm hoặc chuẩn bị cho mình một đoạn hội thoại nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn có kỹ năng đặc biệt, chẳng hạn như cưỡi ngựa, khiêu vũ hoặc lái xe, bạn có thể được trả nhiều tiền hơn.

    Trước đây chúng tôi đã viết một hướng dẫn kỹ lưỡng và hữu ích về cách trở thành diễn viên phụ cho phim và chương trình truyền hình. Bạn có thể đọc nó ở đây.

     

    Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

    Việc này có vẻ như là một chặng đường dài nhưng việc trở thành một người có ảnh hưởng trực tuyến có thể giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền. Người có ảnh hưởng là người có mức độ ảnh hưởng nhất định trên mạng. Họ có thể có một số lượng lớn 'người theo dõi', những người đăng ký theo dõi họ, tương tác với nội dung của họ hoặc thậm chí tìm kiếm họ.

    Các thương hiệu và công ty sử dụng những người có ảnh hưởng để giúp họ quảng bá hoặc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình tới khán giả. Một số người có ảnh hưởng có thể được trả một khoản phí cố định để thực hiện một bài đăng, trong khi những người khác có thể được trả hoa hồng cho mỗi lần bán hàng được thực hiện nhờ quảng cáo của họ.

    Mặc dù việc trở thành người có ảnh hưởng có vẻ khó khăn nhưng một thương hiệu mới về “những người có ảnh hưởng vi mô” đang gia tăng. Người có ảnh hưởng vi mô là người có 3.000 người theo dõi trở lên. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải có hàng triệu người theo dõi để bắt đầu kiếm tiền từ những bức ảnh của chính mình.

    Theo Tribe, những người có ảnh hưởng vi mô có thể kiếm được từ £50 đến £250 cho mỗi bài đăng được tài trợ. Một bức ảnh chụp bạn đang cầm một sản phẩm hoặc một đoạn video ngắn thảo luận về lợi ích của sản phẩm có thể giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập nho nhỏ.

    Nhưng làm thế nào bạn có thể phát triển tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội của mình ? Chọn một vị trí thích hợp, bắt đầu đăng bài và bắt đầu tương tác với các tài khoản khác tương tự như tài khoản của bạn. Đó là tất cả về kết nối mạng và tạo liên hệ mới trực tuyến. Khi bạn bắt đầu có được một lượng nhỏ người theo dõi, bạn có thể liên hệ với các thương hiệu và công ty và hỏi họ về mối quan hệ công việc. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu thương hiệu sẵn sàng hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, đặc biệt là các thương hiệu nhỏ và địa phương.

     

    Mẹo để chụp ảnh đẹp

    chụp hình

    Tất nhiên, để kiếm được nhiều tiền thì bắt buộc những bức ảnh được chụp phải có chất lượng tốt nhất có thể. May mắn thay, bạn không cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để bắt đầu bán ảnh của mình và nhiều máy ảnh điện thoại di động chụp được những bức ảnh đẹp, chất lượng cao.

    Ngoài ra còn có rất nhiều hướng dẫn và thủ thuật hữu ích trên mạng giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp trên điện thoại. Trường Nhiếp ảnh gợi ý một số cách để đảm bảo bạn có được những bức ảnh đẹp nhất có thể qua điện thoại thông minh của mình. Những mẹo này bao gồm chụp nhiều ảnh, sử dụng ánh sáng tốt và ánh sáng tự nhiên nếu có thể cũng như sử dụng các công cụ chỉnh sửa để giúp chuyển đổi ảnh bạn chụp.

    Bạn cũng nên thử nghiệm với chiếc máy ảnh bạn đang sử dụng, cho dù đó là điện thoại di động hay máy ảnh kỹ thuật số. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách hoạt động của máy ảnh, mọi cài đặt bạn có thể thay đổi và các chế độ khác nhau để giúp bạn chụp được bức ảnh hoàn hảo.

    Vì vậy, tại sao bạn không thử sức mình với nhiếp ảnh và kiếm tiền bằng cách bán những bức ảnh của chính mình? Bạn có thể ngạc nhiên về số tiền bạn có thể kiếm thêm!

     

    Khi nói đến thanh toán, bạn có thể muốn sử dụng phần mềm hóa đơn. Ví dụ: phần mềm hóa đơn Zintego.com hợp lý hóa quy trình thanh toán cho doanh nghiệp bằng cách tự động tạo hóa đơn, theo dõi thanh toán và tổ chức các giao dịch tài chính trong nền tảng kỹ thuật số thân thiện với người dùng.

    Hãy chắc chắn rằng bạn không quên thuế nếu bạn kiếm được nhiều tiền từ việc chụp ảnh. Bạn có thể sẽ không phải trả VAT vì bạn được phép đạt doanh thu 85.000 bảng Anh trước khi phải thanh toán. Tuy nhiên, nếu doanh thu chịu thuế của bạn trên 85.000 bảng Anh thì bạn sẽ phải liên hệ với  HMRC  để đăng ký VAT. Bạn có thể sử dụng  phần mềm VAT  để giúp bạn theo kịp điều này. 

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn