Cách kiếm tiền trên mạng xã hội

VUI LÒNG LÀM THEO CÁC BƯỚC



Cách kiếm tiền trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất hiện nay và nó có thể mang lại lợi nhuận khá cao. Nó có ảnh hưởng lớn đến việc thay đổi cách chúng ta mua sắm và tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cách mọi người kiếm tiền trực tuyến.

Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng là một công cụ rất hữu ích cho bất kỳ ai kiếm tiền từ mạng xã hội của họ. Báo cáo điểm chuẩn năm 2020 của họ đã chứng minh hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội lớn đến mức nào. Theo báo cáo, ngành tiếp thị có ảnh hưởng dự kiến ​​​​sẽ tăng lên khoảng 9,76 tỷ USD vào năm 2020. Và không chỉ điều này, mà giờ đây, số lượng người có ảnh hưởng vi mô được các công ty lớn sử dụng nhiều hơn 300% so với năm 2016. Điều này mở đường cho những người có ảnh hưởng trong tương lai và cho phép nhiều người hơn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của họ để tạo thu nhập.

Bán sản phẩm và dịch vụ của riêng bạn

Bán sản phẩm và dịch vụ của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để kiếm thêm tiền

Theo nghiên cứu tại Smart Insights , 30% người tiêu dùng cho biết họ sẽ vui vẻ mua hàng trực tiếp thông qua nền tảng truyền thông xã hội. Trong khi 87% người mua hàng thương mại điện tử tin rằng mạng xã hội giúp họ đưa ra quyết định mua sắm. Vì vậy, nếu bạn không sử dụng mạng xã hội để bán và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình thì bạn đang bỏ lỡ một thị trường tiềm năng to lớn!

Có rất nhiều công cụ hữu ích, như HootSuite , để giúp quản lý việc bán hàng trên các kênh xã hội. Thông qua dịch vụ của họ, bạn có thể theo dõi, quản lý và lên lịch cho tất cả các kênh xã hội của mình ở cùng một nơi. Chúng giúp bạn biết loại nội dung nào và trên nền tảng nào khán giả của bạn tương tác nhiều nhất. Bạn càng biết nhiều về nhân khẩu học đối tượng và thị hiếu của họ thì việc bán hàng cho họ càng trở nên dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng hầu hết các công cụ này đều là dịch vụ trả phí, mặc dù bạn thường có thể dùng thử miễn phí 30 ngày để dùng thử trước.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thành lập một cửa hàng trực tuyến, hãy xem bài viết của chúng tôi ở đây để biết các mẹo bắt đầu.

Những lưu ý quan trọng khi bán hàng trực tuyến

  • Kết hợp chiến lược xã hội của bạn với khán giả của bạn.  Khách hàng chính của bạn là ai? Một thiếu niên hay đang làm việc chuyên nghiệp? Nhân khẩu học của bạn là ai sẽ quyết định phần lớn cách bạn tiếp thị và bán sản phẩm và dịch vụ của mình.
  • Tạo nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Thống kê cho thấy rằng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, các bài đăng có hình ảnh luôn hoạt động tốt hơn và thu hút được nhiều lượt tương tác hơn so với những bài đăng không có hình ảnh. Tuy nhiên, việc đăng bài quá thường xuyên hoặc thậm chí không đủ sẽ gây tổn hại và khiến khách hàng bỏ đi.
  • Kết nối mọi thứ trở lại với doanh nghiệp của bạn. Mối quan hệ với khán giả của bạn là điều cần thiết – việc bán hàng hiếm khi xảy ra ở lần tiếp xúc đầu tiên nhưng thường xảy ra nhiều lần sau đó. Khán giả của bạn cần tin tưởng bạn và bạn cần lắng nghe họ. Khi làm điều này, bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để cung cấp cho khán giả những gì họ cần và khi nào họ cần.

Kiếm tiền từ các liên kết liên kết

Kiếm tiền trên mạng xã hội với tiếp thị liên kết

Liên kết liên kết là một cách phổ biến để kiếm một chút thu nhập thụ động. Chúng cũng rẻ và dễ dàng vì bạn không cần phải tự mình tạo và bán sản phẩm. Bạn chỉ cần thiết lập kết nối giữa người mua và người bán, sau đó nhận hoa hồng khi bán được hàng.

Có một số cách khác nhau để bạn có thể thiết lập liên kết liên kết - một là thông qua Chương trình liên kết của Amazon . Với điều này, bạn có thể kiếm được tới 12% cho tất cả các giao dịch mua được thực hiện trong phiên mua sắm của người mua. Vì vậy, ngay cả khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn, không mua mặt hàng cụ thể đó mà cuối cùng lại mua thứ khác trong cùng 'phiên' đó, thì bạn vẫn được hưởng 12% số tiền đó.

ClickBank là một trang web khác có thị trường liên kết riêng. Chúng cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm đã bán chạy nhất và kiếm tiền hoa hồng lên tới 90% cho một số sản phẩm. Bạn có tùy chọn kết hợp với các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm nghệ thuật và giải trí, kinh doanh điện tử, nuôi dạy con cái và gia đình.

Làm thế nào để thúc đẩy liên kết liên kết

Bất kỳ hoạt động quảng bá và bán hàng nào trên mạng xã hội đều phải diễn ra một cách tự nhiên. Không khán giả nào muốn có cảm giác như họ liên tục bị bán cho.

Đánh giá sản phẩm là một cách hợp pháp để liên kết sản phẩm đó vào bài đăng hoặc blog. Tóm tắt những ưu và nhược điểm, đưa ra quan điểm cân bằng về nó. Bạn muốn khán giả tin tưởng bạn và việc bán cho họ những sản phẩm không phù hợp sẽ chỉ làm tổn hại đến thông tin xác thực của bạn.

Chọn các liên kết liên kết của bạn một cách cẩn thận và đăng chúng một cách tiết kiệm. Việc làm tràn ngập những người theo dõi của bạn bằng các liên kết liên kết sẽ phản tác dụng, nhiều khả năng họ sẽ bỏ qua và hủy theo dõi bạn. Quảng bá một số sản phẩm được chọn mà bạn thực sự tin là đáng mua và phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn, cho dù đó là thời trang và sắc đẹp hay các tiện ích mới nhất.

Sử dụng mã khuyến mãi

Rất nhiều người có ảnh hưởng sử dụng mã giảm giá và khuyến mãi để kiếm tiền. Chúng hoạt động tương tự như các liên kết liên kết nơi hoa hồng kiếm được dựa trên số lượng bán hàng được thực hiện bằng mã của chúng.

Hầu như bất cứ ai cũng có thể nhận được mã khuyến mãi cho các thương hiệu, mặc dù bạn có thể gặp nhiều may mắn hơn nếu lượng người theo dõi của bạn càng lớn. Khi khiếu nại mã khuyến mãi, hãy đảm bảo thương hiệu phù hợp với bạn, nội dung và đối tượng của bạn. Rất có thể họ sẽ vui lòng cung cấp cho bạn một mã vì họ không mất phí. Nói một cách đơn giản, nếu họ không bán được hàng từ bạn, họ không phải trả cho bạn bất kỳ khoản hoa hồng nào và họ không bị lỗ.

Cách tiếp cận thương hiệu

Thương hiệu là nguồn thu nhập lớn trên mạng xã hội và bất kỳ ai có lượng người theo dõi trên 2.000 người đều được coi là người có ảnh hưởng vi mô. Hiện tại, rất nhiều thương hiệu muốn hợp tác với những người có ảnh hưởng vì cách này hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các hình thức tiếp thị truyền thống như tạp chí và quảng cáo truyền hình.

Tuy nhiên, biết cách tiếp cận thương hiệu mới là điều quan trọng.

Các bước tiếp cận thương hiệu

  • Làm nghiên cứu của bạn. Nghiên cứu kỹ lưỡng về thương hiệu, tuyên bố sứ mệnh của họ và bất kỳ sản phẩm nào bạn quan tâm. Sẽ rất tệ nếu bạn yêu cầu một thương hiệu tài trợ nhưng không biết gì về họ.
  • Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nếu bạn thực sự muốn kiếm tiền từ các kênh xã hội của mình, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho kênh đó có thương hiệu và chuyên nghiệp. Các bài đăng được công chúng chú ý không được có bất kỳ nội dung buộc tội hoặc có khả năng gây khó chịu nào. Nếu các thương hiệu phát hiện ra bất kỳ nội dung rủi ro nào, họ chắc chắn sẽ tránh xa.
  • Hãy tự mình ném bóng. Bạn cần có khả năng cung cấp cho thương hiệu một cái gì đó để đáp lại. Hãy suy nghĩ về USP của bạn là gì. Nội dung hoặc khán giả của bạn có gì khác biệt khiến đây trở thành cơ hội đáng giá cho họ mà họ sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác?
  • Minh họa sự liên kết với thương hiệu  Đừng gửi email chung chung cho mọi thương hiệu mà bạn liên hệ mà hãy thể hiện kiến ​​thức của bạn và tạo ra một quảng cáo chiêu hàng độc đáo mỗi lần.

Các câu hỏi cần trả lời khi bạn quảng cáo chiêu hàng cho thương hiệu

  • Blog hoặc kênh xã hội của bạn có liên quan đến chủ đề chiến dịch như thế nào?
  • Lượng người theo dõi của bạn lớn đến mức nào? Quy mô đối tượng tiềm năng mà nội dung sẽ tiếp cận là bao nhiêu?
  • Bạn có thường xuyên đăng bài trên mạng xã hội không?
  • Khán giả của bạn tham gia như thế nào?

Một cân nhắc khác để tiếp cận các thương hiệu là thông qua các đại lý. Trên thực tế, có một số đại lý tiếp thị có ảnh hưởng ở Vương quốc Anh mà bạn có thể đăng ký bao gồm Disrupt , Goat Agency và Socially Power .

Mẹo xây dựng lượng người theo dõi (và bán hàng cho họ)

Mẹo xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội

Thật không may, không có cách nào nhanh chóng để tăng số lượt theo dõi của bạn ngay lập tức. Có rất nhiều quảng cáo sai lệch về điều này và mặc dù số lượng người theo dõi của bạn sẽ tăng lên nhưng nó sẽ được tạo thành từ các bot không thực sự tương tác với nội dung hoặc thương hiệu của bạn, hoàn toàn phá vỡ mục đích.

Một cách để xây dựng mạng lưới của bạn là tạo các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để ngay từ đầu, bạn đã cam kết với tốc độ tương tác sẽ tăng trưởng đều đặn.

TikTok

TikTok là xu hướng truyền thông xã hội mới nhất và đang phát triển nhanh chóng với hơn 800.000 lượt đăng nhập mỗi tháng. Mặc dù TikTok hiện không có bất kỳ tính năng kiếm tiền trực tiếp nào, nhưng một trong những cách chính mà mọi người kiếm tiền từ nó là đẩy những người theo dõi TikTok của họ lên các nền tảng mạng xã hội khác để họ có thể kiếm tiền. Một số người dùng khác thậm chí còn tổ chức các hợp đồng tài trợ cho những việc như mặc quần áo hàng hiệu hoặc xuất hiện tại các sự kiện cụ thể trong video của họ.

Hiện tại, hầu hết những người có ảnh hưởng sử dụng TikTok đang biên soạn nó như một phần của gói chung thay vì kiếm nhiều tiền trực tiếp từ nó. Mặc dù chỉ vài tháng trước, TikTok đã công bố Thị trường sáng tạo của mình. Đó là trang web trong đó người dùng có thể kết nối với các nhà quảng cáo để cộng tác về các cơ hội tiếp thị.

Người dùng cũng có thể nhận quà từ khán giả của mình thông qua video TikTok Live. HootSuite cũng có hướng dẫn siêu hữu ích về tất cả các cách bạn có thể kiếm tiền thông qua TikTok. Bạn có thể đọc nó ở đây.

Instagram

Instagram là công cụ đóng góp rất lớn cho mọi người kiếm tiền trên mạng xã hội, với hơn 90% chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng liên quan đến ứng dụng này.

Hồ sơ doanh nghiệp

Instagram có khả năng thay đổi trang cá nhân của bạn thành trang doanh nghiệp. Khi thực hiện việc này, bạn có thể xem thông tin chi tiết về mức độ tương tác với các bài đăng và câu chuyện của mình, đồng thời có khả năng thiết lập một cửa hàng trên Instagram.

Các tính năng có thể mua được của Instagram cho phép doanh nghiệp gắn thẻ các sản phẩm có sẵn để bán và cho phép khách hàng mua chúng trực tiếp trong ứng dụng.

Trên hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram, bạn cần bao gồm:

  • Một bức ảnh hoặc biểu tượng thương hiệu dễ nhận biết và nhất quán trên tất cả các nền tảng xã hội của bạn.
  • Một sinh học được cân nhắc kỹ lưỡng. Đây là cơ hội để cung cấp cho khách hàng cái nhìn sâu sắc ngắn gọn về bạn, thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.
  • Liên kết đến trang web của bạn. Thật không may, Instagram không cho phép liên kết trực tiếp trong bài đăng nên phần URL của tiểu sử là liên kết duy nhất có thể nhấp vào trong hồ sơ của bạn.

Chạy quảng cáo

Cách dễ nhất để chạy quảng cáo là quảng cáo các bài đăng bạn đã chia sẻ trên Instagram. Chỉ cần chọn bài đăng bạn muốn quảng cáo và nhấn 'quảng bá'.

Bạn có tùy chọn tạo đối tượng mà bạn muốn bài đăng được hiển thị (chọn theo giới tính, độ tuổi, v.v.) hoặc bạn có thể để Instagram tự động chia sẻ bài đăng đó với đối tượng tương tự.

Quảng cáo cũng không cần tốn nhiều chi phí – chúng có thể bắt đầu chỉ từ vài bảng Anh. Ban đầu, bạn chỉ có thể chạy quảng cáo trong vài ngày để kiểm tra xem quảng cáo đó hoạt động tốt như thế nào. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải mất một chút công sức để thực hiện thành công, vì vậy nếu nỗ lực đầu tiên của bạn không mang lại nhiều lợi nhuận, hãy tiếp tục cố gắng. Lý tưởng nhất là có nút kêu gọi hành động đơn giản như 'Mua ngay' giúp ai đó dễ dàng mua hàng. Quá phức tạp sẽ khiến mọi người chán nản.

Câu chuyện trên Instagram

Nếu bạn có hơn 10.000 người theo dõi, Instagram sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn thêm liên kết vào câu chuyện của mình. Có thể mất một thời gian để xây dựng lượng người theo dõi ở quy mô này, nhưng việc có hình ảnh thương hiệu ngắn gọn và nhất quán, đăng bài thường xuyên và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách thông minh sẽ giúp thu hút những người mới đến trang của bạn.

Bạn có thể sử dụng liên kết trong chức năng câu chuyện để tạo liên kết trực tiếp đến trang web, cửa hàng hoặc các mặt hàng cụ thể của mình.

#Sử dụng hashtag

Hashtags là cách đơn giản và hiệu quả để những người không theo dõi trang của bạn tìm thấy nội dung của bạn. Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều! Bạn không muốn trang của mình trông giống như thư rác mà giống như nó được quản lý cẩn thận. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn tập trung vào một số thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu và có lượng truy cập cao. Hãy suy nghĩ về đối tượng mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu và sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để tìm thấy họ.

Quy tắc kiếm tiền trên mạng xã hội

Quy tắc tiếp thị

Luật mới quy định rằng nếu bạn kiếm được tiền, bạn cần phải khai báo.

  1. Tiết lộ bất kỳ và tất cả các mối quan hệ liên kết. Tất cả những gì bạn cần làm là bao gồm một câu đơn giản có nội dung: “Tiết lộ: Liên kết bên dưới là liên kết liên kết. Điều đó có nghĩa là bạn không phải trả thêm phí nếu bạn mua hàng qua liên kết đó, tôi sẽ kiếm được hoa hồng.”
  2. Nếu bạn đang làm việc trực tiếp với một thương hiệu đã trả tiền cho bạn để đăng nội dung nào đó, hãy thêm một thẻ bắt đầu bằng # hoặc nhận xét đơn giản dọc theo dòng #quảng cáo được tài trợ.
  3. Nếu một thương hiệu hoặc công ty PR yêu cầu bạn không gắn thẻ thứ gì đó là 'được tài trợ' hoặc 'quảng cáo' thì điều đó thực sự bất hợp pháp và bạn cần phải từ chối làm như vậy.
  4. Bạn cũng cần phải làm rõ khi đăng bài về sản phẩm và dịch vụ của chính mình.

Những gì được tính là một quảng cáo?

  • Không gian trả phí
  • Quảng cáo riêng
  • Tiếp thị liên kết
  • Quảng cáo
  • Đánh giá sản phẩm có trả phí
  • Vị trí sản phẩm phải trả phí trong nội dung của bạn

Nội dung được tặng có thể gây nhầm lẫn, nhưng về cơ bản, nếu thương hiệu yêu cầu đổi lại thứ gì đó – để bạn đăng nó lên mạng xã hội hoặc cung cấp một số dạng nội dung biên tập – thì đó là quảng cáo và phải được gắn thẻ như vậy.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn