Cách kiếm tiền bằng cách phiên âm

 

Phiên âm là việc gõ các cuộc hội thoại âm thanh để chúng có thể được ghi lại và sử dụng dưới dạng kỹ thuật số. Tất cả các loại âm thanh đều cần được chuyển thành văn bản, từ những loại mang tính trang trọng hơn như các cuộc họp kỷ luật nhân sự, hoặc các cuộc phỏng vấn với báo chí quốc gia, cho đến các sự kiện hoặc cuộc phỏng vấn đáng chú ý khác. Nhưng cũng có một số nội dung thực sự thú vị như sách nói, thảo luận về nội dung giải trí hoặc học thuật cũng như các cuộc họp kinh doanh và nhóm tập trung. 

Kiếm tiền khi chép lại các cuộc phỏng vấn 

Làm nhân viên ghi chép có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền tại nhà. Và chỉ cần bạn có thể gõ chữ, bạn sẽ không cần phải đào tạo nhiều. 

Điểm cộng là các công việc thường sử dụng phần mềm hoàn toàn dựa trên web nên không cần phải tải xuống bất cứ thứ gì. Phần mềm cũng phải tương thích với tất cả các máy tính xách tay hiện đại. 

 

Làm thế nào nó hoạt động 

phiên âm

Sau giai đoạn đào tạo ban đầu, các công việc sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển và bạn phải yêu cầu một công việc để bắt đầu công việc. Bạn chỉ có thể yêu cầu một công việc tại một thời điểm và các công việc đó cần phải được nhập từ đầu hoặc bạn chỉnh sửa bản chép lời tự động. 

Tất cả công việc đều được trả lương theo phút âm thanh bằng đô la Mỹ. Với mức giá thường dao động từ 0,30 USD đến 1 USD mỗi phút, tuy nhiên, chúng có thể vượt xa mức đó. 

Số tiền bạn kiếm được dựa trên độ khó của âm thanh. Công việc cào thường được trả lương mỗi phút cao hơn nhiều, nhưng chúng rất khó thực hiện: một khi bạn sử dụng công việc ghi chép tự động, bạn có thể không muốn tập trung vào các công việc cào. 

Chủ đề của công việc rất khác nhau, với nhiều cuộc họp kinh doanh, nhóm tập trung tiếp thị, một số cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông (bao gồm cả người trong nước) và các chủ đề giải trí & giáo dục. 

Các công việc thường được sắp xếp theo giọng, trong đó giọng Mỹ chiếm phần lớn công việc, tuy nhiên, điều này đôi khi có nghĩa là giọng Anh có thể thu hút được sự chú ý và người phiên âm người Anh có thể tìm thấy những điều này dễ dàng hơn so với đa số làm việc trên trang web. Vì vậy, ví dụ: bạn có thể chọn chuyên về giọng Anh và giọng Ailen và Scotland nói riêng vì mức phí chênh lệch biên này. 

Tuy nhiên, 'tỷ lệ sản phẩm' của một công việc có thể khác nhau. Không rõ tại sao nó có thể thay đổi, nhưng bạn sẽ thấy chi phí của công việc tăng giảm. Thông thường, khi chỉ có một vài công việc trên trang web, giá trị của chúng có thể giảm xuống và vào thời điểm cao điểm có thể có hơn 1.000 công việc để bạn lựa chọn, thông thường là ở mức thấp nhất là 100 công việc. 

 

Bạn cần những kỹ năng gì? 

Chúng tôi đã nói chuyện với người ghi âm Dan Phillips, người này giải thích: “Có một bài kiểm tra ngắn gọn về ngữ pháp và sau đó là thời gian đào tạo để bạn hoàn thành một số video trước đây. Sau đó, chúng được xếp loại theo thang điểm '5' theo nhiều số liệu khác nhau. Bạn cần đạt được tất cả các chỉ số để được vào trang web việc làm chính. 

“Bài làm của bạn sẽ được chấm điểm ngẫu nhiên, mặc dù tôi nhận thấy nó có xu hướng rất đều đặn và sau đó bị loại bỏ. Một lần nữa, bạn cần duy trì số liệu chính xác ở mức 4,5. Phản hồi có xu hướng khá tốt khi bạn không làm đúng. Tất cả những việc kiểm soát chất lượng này đều được thực hiện bởi những người sao chép khác.” 

 

Lời khuyên hàng đầu

phiên âm

Dan Phillips đã đưa ra một số lời khuyên hữu ích khi bắt đầu phiên âm: “Âm thanh từ một cuộc phỏng vấn thường được chia thành nhiều phần công việc, vì vậy hãy hoàn thành một phần và cố gắng ghi lại những phần còn lại, vì điều đó sẽ làm giảm nhu cầu nghiên cứu thông tin cơ bản của bạn. 

“Nếu bạn có một chủ đề chuyên môn trong đời thực, hãy thử tìm những clip phản ánh chủ đề đó. Vì vậy, nếu bạn biết về bóng đá hay thể thao Hoa Kỳ nói riêng, điều đó sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu vào thị trường ngách đó. Ít nhất ban đầu chỉ chọn những clip có hai người trong tình huống phỏng vấn. Các nhóm tập trung có xu hướng rất khó phân biệt vì bạn không biết có bao nhiêu người trong phòng.” 

Phillips nói rằng việc phiên âm có thể là một cách hay để kiếm được số tiền nhỏ hơn chẳng hạn như £50 một tuần, nhưng sẽ khó kiếm được hơn £100 nếu không đầu tư đáng kể thời gian hoặc mất ngủ. 

Ông nói thêm: “Những công việc được trả lương thấp hơn có âm thanh rõ ràng hơn nhiều. Tôi có xu hướng kiếm được khoảng 0,45-60 đô la một phút. Những câu cao hơn có thể rất khó, trừ khi đó là giọng Anh. Ngoài ra, phần mềm có thể tăng tốc và làm chậm âm thanh nếu bạn muốn tăng gấp đôi thời gian hoặc làm mọi thứ chậm lại. 

“Là một công dân Vương quốc Anh, chẳng hạn, bạn có thể thấy các clip của Úc dễ phiên âm hơn các clip của Hoa Kỳ (điều này có vẻ khá phổ biến), nhưng nếu bạn không biết gì về Úc, ban đầu có thể khó xác định tên các địa danh của thổ dân.” 

 

Bắt đầu từ đâu? 

Một công ty phiên âm (không liên kết với trang này: chỉ nhằm mục đích ví dụ) là Rev, nơi bạn có thể 'yêu thích' các khách hàng khác nhau. Những khách hàng này thường xuyên đăng tuyển dụng, điều này giúp bạn thu hẹp giọng nói hoặc chủ đề yêu thích của mình khi có quá nhiều công việc. Sau đó, nếu bạn nhận được xếp hạng tốt (4,8+), cùng với các số liệu khác về thời hạn đáp ứng, bạn có thể được thăng cấp lên Rev + nơi bạn nhận được lựa chọn công việc đầu tiên. 

Điều đáng chú ý là các công ty này rất coi trọng tính bảo mật của khách hàng và sẽ cấm những người vi phạm nó và đăng tin đồn từ các clip trên web. Vì vậy, mặc dù bạn có thể muốn chia sẻ điều gì đó tục tĩu mà bạn đã biết, nhưng đừng làm điều đó!  

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn