Cách kiếm tiền bằng cách làm bánh

Bạn có đủ kỹ năng để nướng những chiếc bánh thơm ngon và hấp dẫn không? Sau đó bạn có thể kiếm tiền bằng cách nướng bánh. 

Cách kiếm tiền từ bánh ngọt

moneymagpie_fairy-cakes-cupcakes - Kiếm tiền làm bánh

Nấu ăn tại nhà, đặc biệt là nướng bánh ngọt và bánh nướng nhỏ, hiện đang rất thời thượng. Điều này là nhờ các đầu bếp nổi tiếng và các chương trình nấu ăn như Great British Bake Off. Mọi người sẽ trả nhiều tiền cho món nướng chất lượng cao. Bạn có thể bán đồ ăn của mình tại các bữa tiệc, hội chợ và thậm chí tại các chợ thực phẩm địa phương.

Điều tuyệt vời khi kiếm tiền bằng cách làm bánh là nó đơn giản, linh hoạt và thú vị. Đó không phải là điều bạn nhất thiết phải làm thường xuyên nếu bạn không muốn. Nhưng nếu bạn thiếu tiền mặt thì vẫn có lựa chọn. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một vài công thức nấu ăn ngon và ý tưởng hợp lý về những gì mọi người muốn mua.

 

Bắt đầu: Bán ở đâu?

Có rất nhiều nơi bạn có thể bán bánh ngọt và các sản phẩm ngọt ngào khác.

  • Bán khởi động xe
  • Hội chợ trường học
  • Cửa hàng trực tuyến
  • Bán cho các cửa hàng địa phương
  • Thiết lập cửa hàng của riêng bạn

Hãy nhớ vị trí là quan trọng. Trước khi quyết định bắt đầu làm bánh thực sự, trước tiên hãy tìm hiểu xem bán gì và ở đâu.

 

Thực hiện một kế hoạch kinh doanh

Hy vọng việc tìm ra những điều cơ bản về hoạt động kinh doanh của bạn trước tiên sẽ giúp bạn theo dõi ngân sách của mình. Điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn có thể thú vị và bổ ích nhưng cũng căng thẳng và tốn nhiều công sức. Nhưng nếu bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi, bạn sẽ thấy công việc làm bánh của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Bắt đầu nhỏ và giữ chi phí thấp

Đừng chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn có cho việc khởi nghiệp của mình. Rất nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu từ quy mô nhỏ, chẳng hạn như Laura Ashley đã bắt đầu từ bàn bếp của mình. M&S bắt đầu với một gian hàng trong chợ và Tesco ban đầu chỉ là một vài cửa hàng tạp hóa địa phương. Hãy cân nhắc việc sử dụng nhà bếp làm nơi làm việc trước khi chuyển đến nơi nào đó lớn hơn.

Đừng quên bảo hiểm vì bảo hiểm hộ gia đình của bạn có thể không còn hiệu lực nếu bạn làm việc tại nhà. Đây là điều bạn cần kiểm tra với nhà môi giới hiện tại của mình. Bạn có thể cần phải nâng cấp bảo hiểm của mình.

Thiết lập một tài khoản ngân hàng riêng cho doanh nghiệp của bạn. Nó không cần phải là một tài khoản 'kinh doanh' đắt tiền, nó có thể là một tài khoản vãng lai thông thường. Hoặc với ngân hàng hiện tại của bạn hoặc với một nhà cung cấp khác.

Chú ý tới dòng tiền

Bắt đầu một doanh nghiệp mới có thể khó khăn, vì vậy bất kỳ sự trợ giúp nào về mặt tài chính đều có thể tạo ra sự khác biệt. Đừng cho rằng mọi người sẽ luôn trả tiền đúng hạn.

  • Giảm thời gian chờ đợi thanh toán bằng cách yêu cầu khách hàng đồng ý các điều khoản thanh toán ngay từ đầu.
  • Đừng tiêu tiền ngay bây giờ với giả định rằng bạn sẽ nhận được khoản thanh toán từ khách hàng của mình.
  • Lập kế hoạch chi tiêu kinh doanh của bạn để bạn không tạo ra nợ. Và do đó không phụ thuộc vào việc khách hàng thanh toán đúng hạn.
  • Có nhiều hơn một nguồn thu nhập - ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải làm một công việc bán thời gian trong khi bạn đã thành lập.
  • Nếu bạn thường xuyên gặp vấn đề với các hóa đơn chưa thanh toán thì hãy cân nhắc việc tham gia Liên đoàn các doanh nghiệp nhỏ (khoảng £200 một năm) để bạn có thể sử dụng sự trợ giúp pháp lý của họ để truy đuổi các con nợ của mình.

Tạo một kế hoạch kinh doanh thực tế

Như người ta thường nói: nếu bạn không lập kế hoạch, bạn có kế hoạch để thất bại. Do đó, ngay cả khi bạn chỉ mới bắt đầu làm công việc bán thời gian, bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng về chi phí hàng tháng của mình và bạn phải tạo ra bao nhiêu lợi nhuận (hoặc thu nhập khác) để tiếp tục.

Hãy tính toán doanh số hàng tháng của bạn cần là bao nhiêu, tính đến các chi phí như thiết bị làm bánh, nguyên liệu, giao hàng, v.v. Hãy lập cho mình một biểu đồ trong 12 tháng tới cho thấy mức tăng trưởng về doanh số bán hàng mà bạn có thể tạo ra một cách thực tế và rõ ràng về cách bạn sẽ tạo ra những điều đó những khách hàng mới.

Đó là một điều khó đoán nhưng chỉ hành động suy nghĩ thấu đáo về nó sẽ cung cấp cho bạn các mục tiêu về thu nhập và những điểm cần cân nhắc khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình.

Mạng là quan trọng

Bạn càng ra ngoài mời làm việc thì bạn càng có nhiều khả năng nhận được nhiều việc làm hơn. Với Internet, bạn có thể gặp gỡ mọi người mà không cần rời khỏi nhà.

Tham gia các nhóm và diễn đàn mạng trực tuyến và bắt đầu đưa ra lời khuyên hữu ích về các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Điều này nâng cao hồ sơ của bạn theo hướng tích cực. Nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho nó, hãy phân bổ một khoảng thời gian nhất định mỗi tuần và tuân thủ điều đó.

Một cách đơn giản để có được một số hoạt động kinh doanh lặp lại là in một số danh thiếp. Nếu bạn đang làm bánh, bạn có thể quảng cáo rằng bạn nướng bánh theo đơn đặt hàng cho các bữa tiệc và sự kiện. Hãy đến các quán cà phê và quán cà phê địa phương (không phải chuỗi cửa hàng), đưa thẻ của bạn cho họ và giới thiệu dịch vụ của bạn. Thậm chí có thể cung cấp cho họ một vài mẫu. Hãy chắc chắn rằng bạn mang theo danh thiếp của mình mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể gặp những người thú vị và có khả năng hữu ích ở bất cứ đâu.

Cung cấp cho mọi người những gì họ muốn

Đừng phạm sai lầm mù quáng về những gì bạn muốn sản xuất và bán. Bạn phải rất ý thức về những gì khách hàng tiềm năng và hiện tại của bạn muốn chi tiền. Không chỉ những gì bạn nghĩ họ muốn bởi vì nó dễ dàng hơn cho bạn.

Nói chuyện với khách hàng tiềm năng, cả trước khi bạn bắt đầu kinh doanh và như một thói quen thường xuyên. Đưa họ đi ăn trưa, chọn lọc trí óc của họ, hỏi xem họ muốn gì và thích thú gì.

Giữ quan điểm thực tế về những gì đang bán khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Có sản phẩm hoặc dịch vụ phụ nào rất phổ biến và tốn ít công sức hơn so với sản phẩm chính không? Nếu vậy, hãy tập trung nỗ lực nhiều hơn vào nó. Hãy thành thật với chính mình về điều gì hiệu quả, điều gì không. Nếu bạn phải kiếm đủ tiền để trả tiền thuê nhà thì bạn cần phải trung thực một cách tàn nhẫn về sự thành công hay thất bại của sản phẩm một cách nhanh chóng.

 

Bạn cần gì để bắt đầu

MoneyMagpie_Food-Vệ sinh - Kiếm tiền làm bánh

An toàn vệ sinh thực phẩm

Việc đầu tiên bạn nên làm là nghiên cứu các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Pháp luật quy định rằng tất cả các cơ sở kinh doanh thực phẩm phải đăng ký bếp của họ với chính quyền địa phương trừ khi họ hoạt động trên cơ sở “không thường xuyên và hạn chế”.

Nếu bạn chỉ đơn giản là bán hàng trong dịp trăng xanh tại một buổi bán hàng hoặc chợ bán bốt ô tô thì bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn dự định kiếm thu nhập theo cách này, hãy liên hệ với hội đồng địa phương và hỏi họ những quy định ở khu vực của bạn. Luật pháp khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống. Ví dụ: ở một số nơi, bạn sẽ cần phải trở thành thương nhân đã đăng ký, ngay cả khi bạn chỉ bán thực phẩm của mình vài tháng một lần.

Xin lưu ý rằng nếu bạn thường xuyên bán thực phẩm, bạn có thể cần phải tham gia một khóa học về vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể thực hiện việc này qua internet và bạn sẽ phải trả khoảng 15 bảng Anh. Khóa học chủ yếu chỉ mang tính thông thường nên khá dễ hoàn thành.

Tính toán chi phí của bạn

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ việc nướng bánh, bạn cần phải tính toán một số chi phí cơ bản. Nó không cần phải phức tạp. Bạn sẽ cần phải xem xét:

  • Nguyên liệu giá bao nhiêu
  • Chi phí phí ​​địa điểm bán hàng (phí bán cốp xe/phí chợ nông sản) nếu có
  • Chi phí trung bình của việc đi lại đến địa điểm
  • Chi phí đóng gói thực phẩm (hãy bắt đầu đơn giản, màng bám sẽ phù hợp trong hầu hết các trường hợp)
  • Chi phí ban đầu cho việc đào tạo vệ sinh thực phẩm (nếu bạn định bán hàng thường xuyên)
  • Chi phí nhãn mác/văn phòng phẩm thông dụng/tấm hóa đơn
  • Thêm chi phí gas hoặc điện cho lò nướng của bạn

Sau khi đã tính được tổng số tiền này, bạn sẽ có thể tính được mình cần bán bao nhiêu để kiếm được lợi nhuận.

Trong khi nghiên cứu, bạn nên lưu ý xem các chủ gian hàng khác bán bánh và thực phẩm của họ với giá bao nhiêu. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng sơ bộ về số tiền bạn có thể mong đợi một cách hợp lý.

Bạn không cần phải đủ trình độ để bán bánh, nhưng có hàng trăm khóa học làm bánh/trang trí bánh mà bạn có thể tham gia để có thể mang lại lợi ích cho chất lượng sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số chúng tôi đề xuất:

  • Trường dạy làm bánh Annabelle Jane
  • Tiệm bánh Blue Door (email bluedoorbakery@hotmail.com )

 

Tìm đúng vị trí

Trước tiên hãy thử một gian hàng tại buổi bán bốt ô tô vì việc sắp xếp sẽ không tốn nhiều tiền. Bạn có thể tìm thấy chương trình giảm giá ô tô gần nhất trên Carbootjunction . Khi bạn đã thành lập hơn, bạn có thể cân nhắc việc đi lên hạng sang hơn một chút. Mặc dù nếu bạn đã thâm nhập được thị trường bốt ô tô, bạn cũng có thể chỉ cần tăng số lượng bánh mang theo bên mình. Hãy để doanh nghiệp của bạn phát triển theo cách đó.

Để mở quầy hàng ở chợ nông sản, bạn cần tìm một quầy hàng ở địa phương. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tìm kiếm trên Facebook hoặc trang web Local Foods để tìm thị trường gần nhất.

Bánh Sôcôla - Làm bánh kiếm tiền

Luôn cập nhật về tài chính của bạn

  • Để dành tiền cho hóa đơn thuế sắp tới của bạn.
  • Nếu có thể, hãy nói chuyện với kế toán viên về số tiền bạn nên dành để đóng thuế.
  • Tuy nhiên nếu bạn mới thành lập thì chắc chắn bạn sẽ không phải nộp thuế VAT.
  • Lưu giữ hồ sơ tốt về doanh thu đến và đi, biên lai của bạn và các thông tin liên quan khác. Một lần nữa, nếu bạn nói chuyện với một kế toán viên, họ sẽ hướng dẫn bạn về những hồ sơ cần lưu giữ, cách sắp xếp chúng và những việc cần làm để giảm bớt hóa đơn kế toán của bạn.
  • Kế toán quá đắt? Mặc dù một kế toán viên giỏi là vô giá nhưng bạn không nhất thiết cần có một kế toán viên khi mới bắt đầu. Rất nhiều người tự lập tài khoản trên giấy hoặc sử dụng bảng tính Excel.

 

Làm thế nào để nảy ra ý tưởng

Đó là một khu chợ đông đúc vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng mọi người muốn bánh của bạn?

Nghề kinh doanh bánh ngọt đã có từ lâu đời đến mức không ai có thể nhớ nổi và trong những năm gần đây, chợ đã trở nên rất đông đúc. Điều quan trọng là bạn tạo ra và bán những thứ mà mọi người muốn mua. Rất có thể ai đó đã có nhân kem bơ ngon nhất hoặc những chiếc bánh nướng phủ kem ngon nhất. Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh? Suy nghĩ vượt khuôn khổ. Hãy thực hiện một chuyến đi đến cửa hàng bán ô tô ở địa phương hoặc chợ nông sản và tìm xem quầy hàng thực phẩm nào đông đúc nhất. Nếu có vẻ như mứt là 'thứ cần thiết' và không có nhiều quầy bán món này thì bạn đã tìm thấy sản phẩm của mình: bánh nhân mứt.

Nếu bạn đang đứng ở một bốt ô tô và không có quầy hàng nào bán đồ ăn thì bạn nên quan sát những người ở đó. Họ có phải là loại người thích mua những sản phẩm tự chế biến, sang trọng, sang trọng hay một vài chiếc bánh cổ tích 20 xu để nhấm nháp? Làm những loại bánh ngọt mà bạn nghĩ có thể bán dễ dàng.

Bạn cũng có thể hỏi gia đình và bạn bè xem họ muốn gì. Hãy thử hỏi nhiều người và xem liệu bạn có đưa ra quyết định nhất trí nào không. Ngoài ra, hãy nói chuyện với bất kỳ người bán bánh nào bạn gặp tại các hội chợ và chợ và hỏi họ loại bánh nào bán chạy nhất.

Cuộc thí nghiệm

Khi bạn đã có ý tưởng hay về đối tượng khách hàng mà bạn sẽ bán hàng, đã đến lúc sắp xếp sản phẩm của bạn. Bạn sẽ cần phải tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau để thực hiện được điều này. Nếu bạn bán bánh, hãy thử các phương pháp, nguyên liệu, hương vị và nhân bánh khác nhau. Với đồ ngọt, hãy thử các công thức nấu ăn khác nhau. Bạn có thể thử tập trung vào một lĩnh vực, như sô cô la, kẹo mềm hoặc thậm chí có thể là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Hãy nhờ bạn bè và gia đình của bạn dùng thử tất cả các mẫu của bạn và tìm ra những lựa chọn phổ biến nhất. Họ có thể sẽ sẵn lòng giúp đỡ hơn. Điều đáng biết là tại các chợ nông sản, bạn sẽ không bán được nhiều trừ khi bạn sử dụng các nguyên liệu hữu cơ tại địa phương. Những người đến tham dự các sự kiện này tìm kiếm các món ăn truyền thống tự làm tại nhà và một trong những ưu điểm của việc mua thực phẩm tại chợ nông sản là bạn có thể hỏi người bán hàng chính xác thực phẩm đó đến từ đâu và được sản xuất như thế nào.

Những người bán hàng ở chợ nông sản nên sẵn sàng đưa ra những câu trả lời trung thực, đáng tin cậy cho khách hàng. Vì vậy, hãy tính những thành phần đắt tiền hơn này vào ngân sách của bạn. Hãy nhớ rằng mọi người thường sẵn sàng trả tiền cho chất lượng cao.

Bài thuyết trình

Việc trình bày rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn bán hàng ở địa điểm cao cấp. Hãy xem xét khách hàng của bạn: họ muốn thứ gì đó 'rẻ và vui vẻ' hay những sản phẩm tự chế trông sang trọng? Điều thú vị là một số loại mứt và bánh đắt tiền hơn lại có 'vẻ ngoài mộc mạc': bạn có thể thấy mình phải trả giá rất cao cho những sản phẩm trông đặc biệt giản dị.

Bao bì có thể ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của bạn. Ruy băng sẽ rẻ nếu bạn mua số lượng lớn từ cửa hàng đồ trang trí vặt và có thể làm gọn gàng mọi cạnh xung quanh bánh của bạn. Nếu bạn đang bán mứt thì bạn nên in một số nhãn lạ mắt hoặc dành thời gian trang trí cho nhãn hiệu của riêng mình. Bạn có thể thử nghiệm bao bì theo chủ đề vào những ngày lễ như Lễ Phục sinh và Giáng sinh cũng như những ngày như Ngày lễ tình nhân và Halloween

Dù bạn sử dụng gì để đóng gói sản phẩm của mình, điều quan trọng cần nhớ là bạn đang xử lý thực phẩm. Điều này có nghĩa là bạn bị giới hạn ở một số loại bao bì nhất định tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn đang bán.

 

Tạo vật cản

Mọi người đều yêu thích những món đồ quà tặng - đặc biệt là vào những mùa hoặc dịp đặc biệt như sinh nhật. Các cửa hàng lớn như Harrods và  M&S kinh doanh những mặt hàng này rất rầm rộ – hãy xem qua các giỏ hàng của họ để có ý tưởng về những gì nên cho vào giỏ của bạn. Trên thực tế, việc làm chiếc giỏ có thể tốn rất ít chi phí và những món đồ bên trong có thể được làm tại nhà để giảm chi phí. Tuy nhiên, giá bán có thể cao tùy thích nên đây là một nguồn thu tiềm năng đáng kinh ngạc nếu bạn làm đúng.

Những trở ngại theo mùa

Những món quà theo mùa có thể bán chạy nhất nếu bạn làm đúng. Lễ Phục sinh và Giáng sinh sẽ là thời điểm tốt nhất để làm những món quà theo mùa. Mọi người đều thích một chiếc bánh hình ông già Noel hoặc bánh quy thỏ Phục sinh.

Trình bày cản trở

Điều quan trọng cần nhớ là những vật cản hoặc giỏ này được dùng làm quà tặng. Vì vậy, chúng nên trông lộng lẫy nhất có thể. Nếu khách hàng không ấn tượng với món hàng đầu tiên mà bạn cung cấp, họ sẽ ít có khả năng mua lại sản phẩm của bạn hơn.

Chìa khóa để trang trí giỏ hiệu quả và tiết kiệm chi phí là giữ cho nó đơn giản. Đặt một ít giấy vụn vào đáy giỏ để bảo vệ hàng hóa của bạn. Sau đó sắp xếp các mặt hàng của bạn sao cho tất cả chúng đều hướng về cùng một hướng, nhìn lên người mua.

Nếu muốn sang trọng hơn một chút, bạn có thể buộc một dải ruy băng quanh giỏ quà. Hoặc bạn có thể thả một vài viên sô-cô-la giấy bạc vào để lấp chỗ trống. Đơn giản là chìa khóa để trang trí các vật cản.

Để thêm nét lễ Phục sinh, hãy sắp xếp một vài chú gà con trang trí trong giỏ hoặc một vài bông hoa giả. Bạn cũng có thể sơn trứng và sử dụng chúng để thêm màu sắc cho giỏ hàng của mình. Vào lễ Giáng sinh, hãy thêm một ít dây kim tuyến và một vài chiếc nơ màu đỏ hoặc xanh lá cây.

 

Bạn nên tính phí bao nhiêu?

Để tìm ra cách định giá món quà của bạn, có một số điều bạn cần cân nhắc.

Điều đầu tiên và rõ ràng nhất là chi phí để thực hiện là bao nhiêu. Điều này bao gồm các vật dụng bên trong giỏ, giỏ và đồ trang trí. Và cuối cùng là chi phí giao hàng, nếu có.

Cái giá thứ hai là thời gian của bạn: mất bao lâu để làm một chiếc cản trở? Hãy cân nhắc xem bạn muốn trả cho mình bao nhiêu tiền trong một giờ và tính số tiền này vào chi phí.

Khi bạn đã biết rõ tổng chi phí sản xuất và phân phối mỗi chiếc giỏ đựng là bao nhiêu, bạn có thể quyết định mình sẽ tăng giá bao nhiêu. Các yếu tố khác cần xem xét là chất lượng của chiếc giỏ đựng hàng của bạn và những gì bạn nghĩ thị trường sẽ đáp ứng. Hãy nhớ rằng nếu giá quá cao thì khách hàng sẽ sử dụng một trong những đối thủ của bạn, vì vậy hãy cạnh tranh mà không bán khống mình.

 

nướng theo mùa

Bánh ngọt và bánh nướng theo mùa cũng rất được ưa chuộng. Điều an toàn nhất là chọn những công thức làm bánh và bánh quy rất đơn giản, rẻ tiền mà bạn có thể trang trí để trông thật đặc biệt. Hãy nghĩ về bánh xốp, bánh madeira, bánh quy bơ, bánh gừng, v.v. Không có loại nào trong số này tốn quá nhiều chi phí để làm. Tuy nhiên, chỉ cần chi thêm một chút cho việc đóng băng và trang trí, bạn có thể tính phí gấp ba hoặc bốn lần chi phí làm chúng.

Kiếm tiền từ lễ Phục sinh - Kiếm tiền làm bánh

bánh Phục Sinh

Vào lễ Phục sinh, bạn có thể dâng những giỏ đựng các loại bánh như bánh simnel, bánh chéo nóng, bánh tổ hoặc bánh quy Phục sinh. Có rất nhiều công thức nấu ăn trên internet và trong sách dạy nấu ăn có sẵn tại cửa hàng sách địa phương của bạn. Trang web BBC Food có các công thức làm bánh mì thập cẩm nóng hổi, ​​​​bánh quy Phục sinh và bánh simnel dễ làm theo.

Để tìm hiểu cách làm bánh tổ sô cô la hãy truy cập  cakebaker.co.uk. Bạn có thể tìm thấy một bộ sưu tập  đặc biệt hay khác  về các công thức làm bánh Phục Sinh tại đây.

Ý tưởng nướng bánh Giáng sinh

Bánh Giáng sinh có thể có đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau. Người tuyết được phủ một lớp kem bơ tuyết thơm ngon trên cùng. Một cây thông Noel với lớp kem xanh và hàng trăm nghìn chiếc để trang trí. Hoặc thứ gì đó truyền thống hơn như bánh trái cây hình tròn. Bánh trái cây rất theo mùa nhưng lại tốn rất nhiều chi phí để làm. Liệu bạn có thể kiếm đủ lợi nhuận từ chúng không? Dù bạn chọn cách nào, hãy đảm bảo rằng bạn là người nguyên bản.

Bánh quy cũng rất tuyệt vời cho dịp Giáng sinh. Mua một bộ máy cắt và làm những chiếc bánh quy có hình cây cối và bông tuyết, sau đó thêm một ít kem phủ đầy màu sắc và một vài quả bóng bạc. Bạn có thể cho bánh quy vào những chiếc túi nhìn xuyên thấu đơn giản có dây ruy băng xinh xắn để chúng có thể treo trên cây. Bằng cách này, chúng có thể đóng vai trò như một vật trang trí cũng như một món quà Giáng sinh ngon lành.

Bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật rất tuyệt vì mọi người có sinh nhật quanh năm nên chắc chắn sẽ có nhu cầu về dịch vụ của bạn nếu mức giá của bạn phù hợp. Với bánh sinh nhật mọi người thường sẽ yêu cầu một loại bánh cụ thể, có thể là bánh Người Nhện hoặc có hình con số.

Đây là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm các lựa chọn màu thực phẩm, kem phủ và xây dựng danh mục đầu tư của bạn. Tuy nhiên, nếu ai đó yêu cầu điều gì đó mà bạn không nghĩ mình có thể giải quyết được, đừng nhận lời chỉ vì họ đang đưa tiền cho bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kỹ năng để tạo ra những gì khách hàng yêu cầu.

Những dịp đặc biệt

Có rất nhiều dịp đặc biệt có thể được sử dụng làm cơ hội để cung cấp dịch vụ làm bánh của bạn, bao gồm tiệc mừng em bé chào đời, tiệc nghỉ hưu, lễ tốt nghiệp, đám cưới và nhiều dịp khác.

 

Cuối cùng, hãy nhớ vui chơi nhé…

Điều hành một doanh nghiệp phải sáng tạo, thỏa mãn và thú vị. Đó là cơ hội để thể hiện bản thân, gặp gỡ những người thú vị và sáng tạo, đồng thời có khả năng kiếm được nhiều tiền. Vì vậy, hãy tận hưởng quá trình kinh doanh. Và tận dụng tối đa thời gian tốt đẹp.

Khi bạn nhận được một hợp đồng lớn hoặc khi bạn hoàn thành một nhiệm vụ khó khăn, hãy nhớ ăn mừng!

Để truyền cảm hứng cho bạn bắt đầu công việc kinh doanh làm bánh của mình, chúng tôi có hai nghiên cứu điển hình thực tế về cách bạn có thể biến sở thích của mình thành một công việc kinh doanh kiếm tiền đầy đủ chức năng. Cả hai trường hợp nghiên cứu đều là những thợ làm bánh tự học! Xem bên dưới:

 

Nghiên cứu điển hình: Whitney Hurst – Bánh ngọt ngày lười biếng

Whitney Hurst bắt đầu bán bánh từ nhà bếp của mình vào năm 2012. Trước khi nhận ra điều đó, cô đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và quyết định thành lập cửa hàng của riêng mình, Lazy Day Cakes. Gần đây cô quyết định bán nhà để theo đuổi ước mơ trở thành bà đỡ. Dưới đây Whitney kể cho chúng ta nghe về thành công và kinh nghiệm bán bánh của cô ấy.

Khi nào và tại sao bạn bắt đầu bán bánh?

“Năm 2012, tôi bị gãy xương sống trong một tai nạn tập gym. Sau nhiều tháng nằm liệt giường và không thể làm việc, cuối cùng tôi cũng có thể đi loanh quanh trong bếp và đó là lúc tôi bắt đầu nướng bánh. Trước đây tôi đã từng làm bánh sinh nhật cho con mình nhưng tôi bắt đầu làm bánh nướng nhỏ. Tôi đã kiếm được hơn 30 đô la mỗi ngày và đó là lúc tôi quyết định tạo một trang web để xem điều gì đã xảy ra. Thật ngạc nhiên là chỉ trong vài ngày tôi đã có đơn đặt hàng.”

Công việc làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên của bạn là gì?

“Tôi bắt đầu bằng việc đi dự các hội chợ thủ công và các đêm dành cho phụ nữ. Không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng phụ nữ thích bánh ngọt nhưng cũng rất ý thức coi chúng là một món ăn nên tôi đã nghĩ ra một công thức mới giúp giảm 50% hàm lượng chất béo trong bánh và đó là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn hơn.”

Bạn đã làm cách nào để quảng bá bản thân trong cộng đồng rộng lớn hơn?

“Hình thức quảng cáo duy nhất của tôi là Facebook. Tôi chỉ đăng rất nhiều hình ảnh và đó là lúc thông tin này bắt đầu lan rộng. Tôi đã rất may mắn vì mọi người không chỉ thích vẻ ngoài của những chiếc bánh mà hương vị của nó cũng rất tuyệt vời. Khá thường xuyên với những chiếc bánh nướng nhỏ, chúng trông rất đẹp nhưng hương vị không phải lúc nào cũng ngon như ý.”

Bạn mất bao lâu để thành lập?

“Có lẽ phải mất sáu tháng tham gia các sự kiện như hội chợ thủ công trước khi chúng tôi bắt đầu được công nhận.”

Ban đầu bạn có làm việc ở nhà và sau đó mở cửa hàng không?

“Tôi đã làm bánh ở nhà trong 12 tháng để tham gia các hội chợ thủ công, chợ nông sản và đêm hội phụ nữ. Vào tháng 6 năm 2013, tôi mở cửa hàng đầu tiên chỉ có bốn bàn và một quầy phục vụ. Tôi vẫn nướng mọi thứ ở nhà và vận chuyển bánh đến cửa hàng hàng ngày. Vào tháng 10 năm 2013, tôi chuyển đến một cửa hàng có quy mô gấp ba lần nơi tôi có đầy đủ tiệm bánh và khu vực quán cà phê lớn hơn nhiều ”.

Bạn đã được đào tạo chuyên môn chưa?

"KHÔNG. Tôi hoàn toàn tự học.”

Bạn đã tạo sự khác biệt như thế nào với các doanh nghiệp tương tự xung quanh khu vực của mình?

“Có hai doanh nghiệp địa phương khác cũng tương tự. Điều khiến chúng tôi khác biệt là việc có bốn đứa con, chúng tôi thân thiện với trẻ em đến mức những người có con nhỏ muốn đến chỉ để họ không phải lo lắng về việc bọn trẻ bừa bộn. Các buổi hội thảo và tiệc tùng của chúng tôi được định giá hợp lý vì chi phí thuê chung tương đối thấp. Doanh nghiệp khác chỉ tổ chức hội thảo thực sự đắt đỏ vì vị trí trung tâm thành phố và doanh nghiệp kia chỉ tổ chức tiệc trong khi chúng tôi tổ chức cả hai và có phòng trà ”.

Tại sao cuối cùng bạn lại bán?

“Tôi muốn theo đuổi đam mê trở thành một nữ hộ sinh và bây giờ tôi được sự hỗ trợ từ chồng sắp cưới Ian, để quay lại trường đại học, tôi quyết định đăng ký. Tôi quyết định tung hứng kinh doanh và việc học của tôi không khả thi và việc đóng cửa cửa hàng cũng không thực sự là một lựa chọn – xét đến mức độ thành công của nó – vì vậy tôi quyết định bán.”

Lời khuyên của Whitney dành cho những ai muốn theo nghề làm bánh toàn thời gian…

“Lời khuyên của tôi dành cho những ai muốn thành lập doanh nghiệp làm bánh là hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Rất khó để cạnh tranh với giá siêu thị nhưng chúng chứa đầy hóa chất và được sản xuất bằng máy móc. Đừng bán rẻ bản thân, hãy tính xem nguyên liệu giá bao nhiêu, bạn sẽ mất bao lâu để làm một chiếc bánh, cộng thêm thời gian và ít nhất là mức lương tối thiểu ”.

 

Nghiên cứu điển hình: Tarek Malouf – Tiệm bánh Hummingbird

Tarek Malouf đang làm việc tại ABC News ở London trước khi quyết định bắt đầu kinh doanh bánh mì vào năm 2002. Sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm công thức nấu ăn, tiệm bánh đầu tiên của anh mở cửa kinh doanh vào đầu năm 2004. Dưới đây Tarek kể cho chúng ta về hành trình đi đến thành công của anh và kế hoạch mở rộng trong tương lai.

Khi nào và tại sao bạn bắt đầu bán bánh? 

“Ý tưởng thành lập một tiệm bánh đến với tôi vào đầu năm 2002. Tôi đến thăm một người họ hàng ở Bắc Carolina, người đã đưa tôi đến một số tiệm bánh truyền thống của Mỹ phục vụ bánh nướng và bánh ngọt tự làm. Mùi bánh nướng mới ở những nơi này thật tuyệt vời. Trong thời gian đó, chị gái tôi đang sống ở New York và chúng tôi thường đi ăn rất nhiều bánh nướng nhỏ và các món ăn truyền thống của Mỹ mỗi lần tôi đến thăm chị ấy. Vị giác được đánh thức, đó là lúc tôi nhận ra mình muốn mở tiệm bánh của riêng mình ở London để mọi người ở đây có thể thưởng thức hương vị đích thực của món nướng Mỹ.”

Bạn đã làm cách nào để quảng bá bản thân trong cộng đồng rộng lớn hơn?

“Việc ra mắt của chúng tôi không được quảng bá dưới bất kỳ hình thức nào. Tôi đã cố gắng chọn một địa điểm cho chi nhánh đầu tiên của mình có nhiều người Mỹ nước ngoài sống gần đó cũng như có nhiều người qua lại. Tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi có thể thu hút được những người Mỹ muốn thưởng thức hương vị quê nhà thì chúng tôi sẽ bắt đầu với một lượng khách hàng khá. Điều này đã có hiệu quả – một tỷ lệ rất lớn khách hàng ban đầu của chúng tôi là người Mỹ. Và sau khi chúng tôi mở cửa và để mùi bánh nướng mới bay ra đường, chúng tôi nhanh chóng bắt đầu bán bánh nướng nhỏ cho những người đi ngang qua.”

Công việc làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên của bạn là gì?

“Trước khi mở The Hummingbird Bakery lần đầu tiên, tôi đã dành hai năm để thử nghiệm và trau chuốt vô số công thức nấu ăn trong căn bếp của mình tại nhà. Tuy nhiên, ngoài điều này ra, tôi không có kinh nghiệm làm bánh thực sự nào. Tôi lớn lên với sự đánh giá cao về sự thú vị của món nướng kiểu Mỹ nên ít nhất tôi cũng có ý tưởng rất rõ ràng về việc tôi muốn các sản phẩm của The Hummingbird Bakery có hương vị như thế nào. Thực sự thì công việc làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên của tôi là ở chi nhánh Notting Hill.”

Bạn mất bao lâu để thành lập?

“Trước khi mở tiệm bánh đầu tiên, tôi đã thực hiện một vài chương trình hoa hồng làm bánh riêng cho bạn bè nhưng đây không phải là cách tôi thực hiện. Sau khi trang bị, trang bị và mở cửa chi nhánh đầu tiên của mình, doanh nghiệp đã thành lập rất nhanh chóng. Trong vòng vài tuần kể từ khi ra mắt, mọi người nhanh chóng truyền tai nhau rằng chúng tôi đang nướng những chiếc bánh thơm ngon và công việc kinh doanh bắt đầu phát triển nhanh chóng.”

Bạn đã được đào tạo chuyên môn chưa?

“Tôi không được đào tạo chuyên môn về làm bánh ngoài những gì tôi đã học được khi làm việc ở tiệm bánh của riêng mình.”

Bạn đã tạo sự khác biệt như thế nào với các doanh nghiệp tương tự xung quanh khu vực của mình?

“Ban đầu, chúng tôi ở vị thế may mắn khi có thể bắt đầu công việc kinh doanh mà không có đối thủ cạnh tranh thực sự nào – chắc chắn không có nơi nào khác ở London chuyên về bánh nướng chất lượng của Mỹ. Tất nhiên, ngay khi bánh nướng nhỏ được ưa chuộng, các tiệm bánh nướng nhỏ khác cũng nhanh chóng mọc lên. Chúng tôi luôn tạo sự khác biệt về chất lượng và tính xác thực của sản phẩm. Một việc khác chúng tôi làm là nướng tại chỗ tại mỗi chi nhánh của chúng tôi suốt cả ngày để đảm bảo sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn tươi ngon. Chúng tôi cũng chỉ cung cấp những nguyên liệu chất lượng - bơ thật, mứt và chất bảo quản từ Tiptree, trứng gà thả vườn của Anh, phô mai kem từ Philadelphia, v.v.

Tương lai nắm giữ điều gì?

“Tôi có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh bằng cách mở thêm các chi nhánh trong và xung quanh London. Tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội mở chi nhánh ở các thành phố khác của Vương quốc Anh. Chúng tôi có các đối tác nhượng quyền ở Trung Đông đã khai trương ba chi nhánh Hummingbird Bakery ở Dubai.”

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn