7 sai lầm kinh doanh phổ biến nhất mà các doanh nhân mới mắc phải

Điểm chung của nhiều doanh nghiệp mới là gì? Tất cả họ đều có xu hướng mắc phải những sai lầm kinh doanh giống nhau khi mới bắt đầu. Chúng tôi nghĩ sẽ rất hữu ích nếu liệt kê chúng cho bạn và đưa ra cách để tránh chúng.

Hãy hỏi bất kỳ doanh nhân nào tại sao họ lại từ bỏ cuộc sống công ty của mình và họ thường sẽ nói với bạn một trong ba điều sau:

  • Để làm những gì họ yêu thích toàn thời gian.
  • Họ muốn trở thành ông chủ của chính họ.
  • Để sống với ước mơ.

Họ muốn thoát khỏi xiềng xích của công việc ngày 9-5. Tập trung vào làm những gì họ thực sự thích và xuất sắc. Một cái gì đó mang lại cho họ nhiều như những gì họ đã bỏ ra.

Và đó chính xác là cảm giác của tôi khi rời vị trí công ty vào đầu năm 2015.

Đôi mắt lấp lánh với cái đầu đầy ước mơ, tôi bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình với những kỳ vọng về cuộc sống mới này sẽ như thế nào:

  • Khách hàng sẽ đến với tôi khi tôi muốn
  • Tôi sẽ làm việc chăm chỉ và được khen thưởng cho mỗi bước đi mạo hiểm mà tôi đã thực hiện
  • Mỗi ngày sẽ được nâng cao tinh thần

Chỉ có điều nó không hoàn toàn như vậy.

Lúc đầu, tôi đã làm việc nhiều giờ hơn so với công việc trước đây. Tôi cũng đã thử nhiều điều mới nhưng chỉ thấy chúng thất bại. Tôi cũng nhận thấy số dư ngân hàng của mình giảm dần sau mỗi tuần trôi qua.

Vì vậy, tôi đã nói chuyện với các chủ doanh nghiệp khác để xem liệu họ có thể liên hệ được không. Khi tôi bắt đầu gãi bên dưới bề mặt, tôi thấy họ cũng cảm thấy như vậy. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều đã mắc phải bảy sai lầm kinh doanh giống nhau.

Những sai lầm kinh doanh đã cản trở nghiêm trọng tham vọng của chúng tôi.

Trong bài viết này, tôi sẽ phác thảo bảy sai lầm kinh doanh phổ biến nhất và những gì bạn có thể làm để tránh mắc phải chúng.

 

SAI LẦM 1: MONG ĐỢI THÀNH CÔNG QUÁ SỚM

sai lầm kinh doanhBất kể bạn bắt đầu với nền tảng gì, không có gì có thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Và việc mong đợi doanh nghiệp của bạn thành công chỉ sau một đêm sẽ dẫn đến sự thất vọng trên quy mô lớn.

Mặc dù thành công trong kinh doanh có thể mất nhiều tháng thay vì nhiều năm nhưng việc ghi nhật ký hàng tháng về mọi thứ bạn đã cố gắng, điều gì hiệu quả và điều gì không.

Ít nhất khi đó, khi bạn đánh giá sự tiến bộ của mình trong sáu tháng, bạn sẽ có ý tưởng rõ ràng về chính xác mình đã đến đâu.

 

SAI LẦM 2: SO SÁNH CẠNH TRANH LIÊN TỤC

sai lầm kinh doanhĐể mắt đến đối thủ cạnh tranh là cách thông minh để quyết định xem bạn sẽ nổi bật như thế nào trong một thị trường đông đúc.

Tuy nhiên, điều này trở nên độc hại khi tất cả những gì bạn làm là so sánh bản thân với họ, đặc biệt nếu bạn cảm thấy chán nản khi đọc câu chuyện thành công của họ (và câu chuyện thành công của bạn không đi theo con đường tương tự).

Hãy giảm bớt điều này bằng cách cắt bỏ hoàn toàn sự so sánh. Hủy đăng ký khỏi danh sách email của họ, ngừng theo dõi họ trên mạng xã hội và chặn các cập nhật từ các nhóm Facebook liên tục la hét về những câu chuyện thành công.

Điều này có nghĩa là bạn quyết định khi nào bạn muốn cập nhật cho mình về tiến trình của họ, thay vì bị nhồi nhét thông tin vào mặt bạn cả ngày.

 

SAI LẦM 3: BỎ QUA CÁC THỐNG KÊ

sai lầm kinh doanhĐo lường số liệu thống kê không phải là thứ dành riêng cho những người có thu nhập trên sáu con số.

Ngay cả khi bạn có một danh sách email nhỏ và không đạt được mục tiêu thu nhập hàng tháng, việc đo lường những gì hiệu quả và những gì không là một cách hiệu quả để bắt đầu như bạn dự định tiếp tục.

Xem tỷ lệ mở email cho các dòng chủ đề khác nhau, xác định hoạt động nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất hoặc kiếm được nhiều tiền nhất và ghi nhật ký hàng tháng về chúng.

Sau đó hãy lên kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động hơn nữa để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Khi bạn phát triển, hãy cân nhắc đầu tư vào  phần mềm kinh doanh thông minh  để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn, nâng cao hiệu quả, theo dõi mục tiêu và tăng trưởng.

 

SAI LẦM 4: QUÁ XÃ HỘI

sai lầm kinh doanhPhương tiện truyền thông xã hội được thiết kế một cách chuyên nghiệp để đáp ứng một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người – kết nối. Đây là lý do tại sao rất nhiều người dành nhiều thời gian duyệt nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ, lùng sục Facebook hoặc nhấn đúp vào Instagram.

Và hầu hết các doanh nhân đều cho rằng thời gian dành cho mạng xã hội được sử dụng hợp lý.

Sự thật là, mặc dù mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu của bạn nhưng đó là một khoản đầu tư lâu dài. Hiện tại, nếu thời gian bạn dành cho các trang truyền thông xã hội không mang lại lợi ích thì thời gian của bạn không phải là một khoản đầu tư – đó là một sự lãng phí.

Để giúp tổ chức ngày của bạn tốt hơn, hãy dành tổng cộng một giờ trên mạng xã hội và theo dõi những trang web mà khách hàng của bạn có nhiều khả năng truy cập hơn.

 

SAI LẦM 5: KHỎE MẠNH HỘI CHỨNG ĐỒ SÁNG BÓNG

sai lầm kinh doanhHội chứng đồ vật sáng bóng dành cho các doanh nhân tập trung vào việc mua các khóa học.

Với một khóa học mới, hấp dẫn được giảng viên yêu thích của bạn tung ra, bạn rất dễ bị cuốn hút và cho rằng nó sẽ là viên đạn vàng giúp doanh nghiệp của bạn tăng vọt (đặc biệt là khi bản sao bán hàng quá thuyết phục).

Để quyết định xem có hay không, hãy xem những khóa học hoặc công cụ nào bạn đã mua trong 12 tháng qua. Có bao nhiêu người trong số họ đã thực sự đưa doanh nghiệp của bạn tiến lên phía trước? Có bao nhiêu người trong số họ đã giúp bạn đạt được mục tiêu của mình?

Tôi đoán là không nhiều.

Hãy khắc phục điều này bằng cách đặt cho mình mục tiêu thu nhập, sau đó bạn có thể mua thứ khác hoặc thực hiện mua hàng nhanh trong 12 tháng. Sau đó, hãy tập trung năng lượng vào việc sử dụng các khóa học và công cụ bạn đã có để đạt được mục tiêu của mình (trước khi bạn lại tiếp tục mua sắm).

 

SAI LẦM 6: LÀM VIỆC MỘT MÌNH

sai lầm kinh doanhLàm việc tại nhà, đặc biệt là sau nhiều năm làm việc trong một văn phòng bận rộn, có thể là bước điều chỉnh khó khăn nhất đối với một chủ doanh nghiệp mới.

Sự im lặng trong phòng, thiếu vắng những cuộc trò chuyện thú vị, những giọng nói vang lên trong đầu bạn. Tất cả đều phải trả phí. Con người xét cho cùng là sinh vật xã hội!

Mặc dù bạn không thể thay thế đồng nghiệp cũ bằng đồng nghiệp mới, nhưng bạn có thể khám phá nơi bạn sống để có không gian làm việc chung và quán cà phê khả thi để làm việc vài lần một tuần.

Hãy tiến thêm một bước nữa và hỏi bạn bè xem họ biết ai cũng là doanh nhân solo. Sau đó hãy lên kế hoạch gặp gỡ những người này hàng tuần để các bạn có thể hợp tác cùng nhau. Sự đoàn kết!

 

SAI LẦM 7: CHẾ ĐỘ TỰ DO LIÊN TỤC

Khi bạn là nhà cung cấp dịch vụ và mới bắt đầu, bạn rất dễ bị cuốn vào mối quan hệ khách hàng 1-1 và vẫn đánh đổi thời gian lấy tiền.

sai lầm kinh doanhMặc dù điều này có thể mang lại hiệu quả khi thu hút được khách hàng trả mức phí cao hơn, nhưng nó có thể hạn chế sự phát triển về mặt tài chính và sáng tạo nếu bạn chỉ làm việc với khách hàng.

Hãy dũng cảm và dành nửa ngày một tuần (hoặc hai tuần một lần nếu hàng tuần quá dài) để nghĩ về bức tranh toàn cảnh hơn.

Làm cách nào bạn có thể biến dịch vụ của mình thành sản phẩm tạo doanh thu? Bạn có thể xác định những cơ hội liên doanh nào? Bạn có thể tạo một khóa học hoặc viết một cuốn sách dạy chuyên môn của bạn không?

Tất cả chúng ta đều đã ở đó; mắc kẹt trong đầu chúng ta và tự hỏi khi nào thì công việc kinh doanh trở nên thú vị. Chúng tôi đã đi một mình để tận hưởng những gì chúng tôi làm!

Biết rằng có thể mất nhiều thời gian hơn bạn dự định và diễn biến của các sự kiện sẽ thay đổi nhiều hơn mức bạn muốn thừa nhận, nhưng hãy kiên trì và bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến việc thực hiện ước mơ.

 

RỦI RO KINH DOANH THẤT BẠI NẾU BẠN BỎ LỠ BƯỚC NÀY

sai lầm kinh doanh“Muốn khởi nghiệp công việc bạn yêu thích, hãy theo đuổi đam mê”

Nếu tôi đọc lời khuyên này một lần nữa, tôi thề là tôi sẽ bịt miệng.

Chủ yếu là vì lý thuyết woo-woo của thời đại mới khiến mọi người ghét công việc của họ, nhưng chủ yếu là vì nó hoàn toàn sai.

Nếu tôi theo đuổi đam mê của mình? Tôi sẽ kiếm tiền bằng cách dành cả ngày nằm dài trên ghế sofa ăn bánh mì baguette tươi và xem chiếu lại The Gilmore Girls.

Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Vì vậy, nếu theo đuổi đam mê không phải là điều bạn phải làm khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, thì đó là gì?

 

TẠI SAO BẠN MUỐN BẮT ĐẦU KINH DOANH CỦA RIÊNG BẠN NGAY LẬP TỨC?

Có một video rất nổi tiếng của Simon Sinek, trong đó anh ấy nói về lý do tại sao bạn làm điều gì đó quan trọng hơn việc bạn làm gì hoặc làm như thế nào.sai lầm kinh doanh

Tại sao?

Bởi vì lý trí của bạn giúp bạn tiếp tục.

Mối liên hệ cảm xúc với lý do này có nghĩa là bạn vượt qua những thời điểm khó khăn trong kinh doanh (khi bạn có một khách hàng khó tính hoặc khi bạn không kiếm được tiền) và khiến những khoảng thời gian tuyệt vời đó trở nên tuyệt vời hơn.

Lý do của bạn có vị tha không? Bạn có thấy khoảng trống trên thị trường mà kỹ năng của bạn có thể lấp đầy không? Có vấn đề nào mà nhiều người gặp phải mà bạn đã tìm được giải pháp?

Dù lý do bắt đầu của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ chúng là gì, nếu không bạn có thể gặp rủi ro thất bại trong kinh doanh. Vì vậy, bước hành động đầu tiên của bạn là:

Viết ra 5 lý do bạn muốn khởi nghiệp

sai lầm kinh doanhBây giờ bạn đã biết lý do nên bắt đầu kinh doanh, hãy nói về tham vọng của bạn với công việc kinh doanh này.

Gợi ý: hình ảnh của Richard Branson, Bill Gates và Ngài Alan Sugar rất lùn trên chiếc ghế da.

Tham vọng của bạn như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.

Bạn có thể khiêm tốn như có một công việc phụ trong công việc hàng ngày của mình, hoặc chăm chỉ như hướng tới mục tiêu có một doanh nghiệp đa quốc gia và hàng nghìn nhân viên.

 

Bạn muốn đi lớn đến mức nào?

Quy mô doanh nghiệp bạn tạo ra sẽ ảnh hưởng đến kiểu người bạn yêu cầu tư vấn, nghiên cứu bạn thực hiện và những người cố vấn bạn có. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn công việc kinh doanh phù hợp với cuộc sống của bạn.

sai lầm kinh doanhQuyết định loại hình kinh doanh bạn muốn xây dựng bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

Tôi muốn điều hành công việc kinh doanh của mình từ __________ (nhà, văn phòng, mọi nơi trên thế giới, Plant Mars (miễn là có wifi))

Tôi muốn có ___ (số) nhân viên

Mục tiêu cuối cùng là ______ (điều hành công việc kinh doanh của tôi cùng với công việc của tôi, bán doanh nghiệp của tôi, nghỉ việc toàn thời gian cho công việc kinh doanh này)

Đó là bước hành động 2 được đánh dấu.

Bước hành động cuối cùng và cuối cùng là quyết định mô hình kinh doanh mà bạn muốn áp dụng. Điều đó có nghĩa là gì? Tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn phục vụ khách hàng và cách bạn kiếm tiền.

Dưới đây là một số ví dụ cho rõ ràng:

  • Dịch vụ cá nhân: Bảo mẫu, thiết kế web, nhà văn, huấn luyện viên, huấn luyện viên cá nhân
  • Bán sản phẩm: Quần áo, đồ trang sức, thực phẩm, rượu, cà phê
  • Dịch vụ đăng ký/thành viên: Lưu trữ web, phòng tập thể dục/câu lạc bộ, huấn luyện viên nhóm
  • Đại lý: Sản phẩm liên kết, Ebay

Ví dụ: nếu bạn muốn trở thành người bán lại, bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào việc tìm đúng sản phẩm để bán cho khách hàng với các mức giá khác nhau.

Nếu đó là dịch vụ cá nhân, bạn biết rằng bạn sẽ có mối quan hệ 1-1 với khách hàng và khả năng kiếm tiền của bạn có liên quan trực tiếp đến lượng thời gian bạn bỏ ra.

Vì vậy, chúng tôi đã xem xét lý do tại sao bạn muốn bắt đầu kinh doanh, loại hình kinh doanh bạn muốn xây dựng và cấu trúc của nó.

 

SỰ THẬT TUYỆT VỜI VỀ TẠI SAO BẠN CHƯA BẮT ĐẦU KINH DOANH (MÀ KHÔNG AI NÓI CHO BẠN)

  • Là ông chủ của chính bạn.
  • Tạo dựng doanh nghiệp dựa trên tài năng bẩm sinh của bạn.
  • Hoặc đơn giản là làm việc tại nhà riêng của bạn.
  • Bạn đã mong muốn điều này nhiều năm rồi, vậy tại sao bạn vẫn chưa khởi nghiệp?

Nhiều người mơ ước có được công việc kinh doanh riêng. Cho dù đó là việc nghỉ việc hoàn toàn hay có một công việc kinh doanh phụ để bổ sung thu nhập từ công việc toàn thời gian.

sai lầm kinh doanhNhưng tại sao nhiều người mơ ước nhưng lại không có nhiều người thực hiện?

Làm việc cho chính mình là một trong những điều bổ ích nhất mà bạn có thể làm. Cho dù bạn muốn tạo một Google tiếp theo hay có thêm £500 mỗi tháng để chi tiêu vào các kỳ nghỉ và đi chơi – không có giới hạn về nơi bạn có thể đến.

Khởi nghiệp không phải dành cho tất cả mọi người. Tôi biết rằng một tỷ lệ đáng kể độc giả của Money Magpie muốn làm điều đó, nhưng đơn giản là họ chưa bắt đầu.

Tôi quan tâm đến lý do tại sao. Chúng ta đang nói với bản thân điều gì đang cản trở chúng ta? Chúng ta có những quan niệm sai lầm nào cần phải phá bỏ?

Chúng ta hãy xem những lý do phổ biến nhất khiến mọi người không bắt đầu kinh doanh.

Bạn có thấy mình trong số đó không?

 

Tự phá hoại

Suy nghĩ của bạn là kẻ thù của bạn… nếu bạn cho phép chúng như vậy.

Sự tự ti có thể khiến bạn nghĩ:

  • Tôi không có đủ kinh nghiệm để ai đó coi trọng tôi.
  • Khi tôi nói với bạn bè và gia đình về ý tưởng của mình, họ chắc chắn sẽ chế nhạo tôi.
  • Tại sao lại rời bỏ công việc ổn định của tôi? Ngay cả việc điều hành công việc kinh doanh này đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải làm nhiều việc hơn mức có thể.

Và giọng nói bên trong của bạn cứ vang lên.

Nỗi sợ hãi sẽ luôn ở đó, thay vì kìm nén nó; học cách nắm lấy nó.

Lắng nghe suy nghĩ của bạn và tìm cách giải quyết chúng để chúng không làm bạn sợ hãi.

Ví dụ: “Tôi không có đủ kinh nghiệm để mọi người coi trọng tôi   có thể được giải quyết bằng:

  • Làm cách nào tôi có thể có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực tôi muốn kinh doanh?
  • Ai khác đã bắt đầu kinh doanh mà không có kinh nghiệm trước đó? Tôi có thể học được gì từ họ?
  • Tôi có thể bắt đầu loại hình kinh doanh nào khi việc thiếu kinh nghiệm của tôi không phải là vấn đề?

 

KHÔNG CÓ BÓNG ĐÈN THỜI ĐIỂM

sai lầm kinh doanh“Tôi muốn khởi nghiệp nhưng chưa có ý tưởng”

“Tôi có thể kinh doanh thành công nếu có ý tưởng đúng đắn”

“Tôi có rất nhiều ý tưởng, cái nào trong số đó sẽ hiệu quả?”

Có bất kỳ câu hỏi nào trong số này cộng hưởng với bạn không? Sự thật là ý tưởng chỉ là một tá. Nhưng lấy những ý tưởng đó và biến một trong số chúng thành lợi nhuận? Là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến doanh nghiệp thất bại.

Không phải vì họ không giúp công việc kinh doanh thành công mà thực tế là họ đã không thử nghiệm ý tưởng này trước.

Cách duy nhất để biết liệu ý tưởng của bạn có bán được hay không? Là để bán nó cho mọi người. Thông báo ở số nhiều (có lý do tại sao hoạt động kinh doanh 1 khách hàng đơn giản là không bền vững).

 

Điếc không sợ súng

Sự thiếu hiểu biết là hạnh phúc cho đến khi bạn cần những kiến ​​thức mà bạn đang thiếu.

sai lầm kinh doanhThông thường, điều khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh là không biết cách sắp xếp mọi thứ.

Tôi hiểu điều đó, đối với những người sử dụng Internet cho Facebook hoặc thỉnh thoảng xem Kim Kardashian đang làm gì, việc sử dụng nó để bắt đầu và điều hành một doanh nghiệp có thể có vẻ khó khăn.

  • Làm cách nào để đăng ký một tên miền và đưa trang web của tôi vào hoạt động?
  • Tôi nghĩ gì về điều đó trên mạng xã hội?
  • Làm thế quái nào mà tôi xây dựng được giao thông và  tại sao nó không liên quan đến ô tô ?

Đây chỉ là một số suy nghĩ quanh quẩn trong đầu bạn khi bạn đang trải qua cơn khủng hoảng sợ công nghệ.

May mắn thay, câu trả lời cho câu hỏi của bạn có thể tìm kiếm nhanh trên Google. Nó thật sự đơn giản.

Nhưng tôi sẽ không để bạn phụ thuộc vào Google để trả lời những câu hỏi này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả những câu hỏi này và hơn thế nữa trong các bài viết sắp tới.

Giữ nguyên! (Hoặc làm điều thông minh và  đăng ký nhận  thông tin cập nhật).

 

DOANH NHÂN CHƠI

Bạn đã bao giờ thực hiện bất kỳ bước nào sau đây nhưng chưa thực sự thành lập doanh nghiệp của mình chưa?

  • sai lầm kinh doanhIn danh thiếp
  • Tạo một trang web đa năng
  • Thiết lập tài khoản Facebook, Twitter và Instagram

Có ai có thể cảm nhận được sự trì hoãn không?

Một công việc kinh doanh không kiếm được tiền không phải là một công việc kinh doanh mà đó là một sở thích. Nó cần sự đầu tư và cam kết để quả bóng lăn.

Vẻ đẹp của thời đại kỹ thuật số mà chúng ta đang sống? Có phải Internet đã khiến việc khởi nghiệp kinh doanh bây giờ trở nên rẻ hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử.

Bạn không cần phải thuê một cửa hàng gạch vữa đắt tiền để bán sản phẩm của mình, trang web chính là cửa hàng của bạn.

  • Không cần thiết phải thuê phòng họp cho khách hàng, hãy gọi Skype.
  • Đừng tìm kiếm không gian văn phòng vật lý, bạn có thể làm việc ảo.
  • Khả năng kinh doanh là vô tận nhờ có internet.
  • Bởi vì bạn có thể là ông chủ của chính mình, bạn có thể làm việc tại nhà riêng của mình và bạn có thể làm chủ vận mệnh của mình.

Razwana Wahid là người sáng lập Phong trào Không ngừng nghỉ. Dịch vụ copywriting dành cho huấn luyện viên muốn viết đậm và bán chạy. Cô ấy là tác giả của kế hoạch cụ thể dành cho các huấn luyện viên để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, tiếp thị dịch vụ của bạn và điều hành hoạt động huấn luyện của bạn như một chuyên gia.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn