Kiếm tiền online với giọng nói của bạn

Kiếm tiền online với giọng nói của bạn

Bạn đã bao giờ được nhận xét rằng bạn có một giọng hát tuyệt vời? Hay bạn đã bao giờ tò mò muốn tìm hiểu giọng nói của mình để mang lại hiệu quả cho bạn chưa? Với một chút đào tạo, bạn có thể sử dụng tốt điều đó và tìm được công việc lồng tiếng tại nhà. 

Voice-Over Work là gì?

Công việc qua giọng nói là khi giọng nói của bạn được sử dụng và đặt trên các hình ảnh động, văn bản hoặc chỉ được sử dụng trong một số hình thức phương tiện truyền thông. Bạn thường được đưa cho một kịch bản và giọng nói của bạn được thu âm để sau đó đưa vào phương tiện truyền thông dự kiến ​​mà bạn đã được tuyển dụng. Một sản phẩm phụ thú vị của việc đạt được một buổi biểu diễn lồng tiếng là có thể nghe thấy giọng nói của bạn trong một trò chơi, bộ phim, chương trình truyền hình hoặc thậm chí là một podcast! Có rất nhiều công ty và cá nhân đang tìm kiếm diễn viên lồng tiếng tài năng để sử dụng cho các dự án chuyên nghiệp của họ, đó là lý do tại sao đây là một trong những nghề nghiệp đa dạng nhất mà bạn có thể khám phá. 

Làm thế nào để bạn đào tạo để làm việc bằng giọng nói?

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà bạn có thể có là “tôi bắt đầu lồng tiếng từ đâu?”. Điều này là hoàn toàn bình thường và giống như nhiều nghề khác, đào tạo luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Có một số cách bạn có thể thực hiện để được đào tạo:

  • Huấn luyện lồng tiếng có hướng dẫn - bạn có thể được huấn luyện viên lồng tiếng có kinh nghiệm huấn luyện trực tiếp hoặc trực tuyến. Đây là một cách tuyệt vời để nhận phản hồi trực tiếp theo thời gian thực khi bạn đang đọc qua các tập lệnh mẫu. Đây cũng có lẽ là một trong những trải nghiệm học tập tùy chỉnh nhất khi được đào tạo.
  • Hội thảo trên web về Diễn xuất - đôi khi người hướng dẫn sẽ sắp xếp bối cảnh lớp học nhóm nơi bạn có thể lắng nghe các phương pháp hay nhất và đưa ra phản hồi trong cài đặt trò chuyện trực tiếp. Điều này cũng tương đối tương tác và có thể đủ để học hỏi từ những người khác trên cùng hành trình.
  • Podcast - đây có thể là cách thuận tiện nhất để luyện giọng. Bạn có thể nghe podcast trong khi làm việc , đi tập thể dục, lái xe hoặc thậm chí khi bạn chỉ đang thư giãn vào ban đêm. Phần tốt nhất về nó, là đây là đào tạo "theo yêu cầu".

Bạn cần thiết bị gì để làm việc bằng giọng nói?

Nếu bạn muốn tìm công việc lồng tiếng tại nhà, ngoài việc đào tạo và trau dồi kỹ năng, bạn cần đảm bảo rằng mình có thiết bị phù hợp:

  • Micrô - micrô chất lượng cao luôn là bước khởi đầu tuyệt vời cho hành trình thu âm giọng nói của bạn. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có một số phụ kiện cơ bản như bộ lọc pop và cài đặt một số phần mềm ghi / chỉnh sửa âm thanh trên máy tính của mình.
  • Tai nghe - phản hồi và đánh giá hiệu suất của bạn sẽ là chìa khóa. Bạn có thể nghe các giai điệu và giai điệu dễ dàng hơn nhiều với một bộ tai nghe. 
  • Vật liệu cách âm - Một ý tưởng tuyệt vời khác là có được vật liệu cách âm để giúp cách nhiệt “phòng thu” mà bạn sẽ làm việc tại nhà. Tắt các tiếng ồn xung quanh bổ sung sẽ rất quan trọng để đảm bảo bạn có một bản ghi âm chất lượng hoàn toàn là giọng nói của bạn.

Xây dựng danh mục diễn xuất bằng giọng nói của bạn

Để thực hiện các công việc thuyết minh nhất quán từ nhà, bạn sẽ cần có các mẫu công việc của mình để cho khách hàng tiềm năng xem và thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn. Ghi âm bản demo lồng tiếng là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng tuyển chọn các tài năng mẫu của bạn. Bản trình diễn thường là một đoạn clip ngắn hơn sẽ giới thiệu cho bạn đọc một kịch bản mẫu. Đây là cơ hội để bạn tỏa sáng và bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình có một bộ bản trình diễn chất lượng cao để trình bày. 

Bạn sẽ có thể tìm thấy các kịch bản mẫu để đọc trực tuyến hoặc bạn có thể sáng tạo và đưa ra kịch bản của riêng mình! Các bản demo lồng tiếng của bạn lý tưởng nên khá ngắn, vì vậy, dưới 5 phút thường là khoảng thời gian thích hợp cho một bản demo. Bạn muốn tránh có các bản trình diễn dài dưới 30 giây. Điều đó được cho là quá ngắn để bạn có thể tạo ra tác động đến người nghe / khán giả của mình. Bạn có thể nhóm nhiều “điểm” lại với nhau trong một clip demo để thêm phần thú vị và đa dạng. 

Cách tìm công việc bằng giọng nói từ nhà

Bạn có thể tìm thấy công việc lồng tiếng tại nhà theo nhiều cách khác nhau từ các trang web biểu diễn, tiếp thị truyền miệng hoặc thậm chí từ các trang web lồng tiếng chuyên dụng sẽ phù hợp với bạn với khách hàng. Vì vậy, Voice over là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trực tuyến, nhưng nơi bạn tìm việc trực tuyến. Dưới đây là một số tài nguyên cần xem xét khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu: 

Fiverr

Một trong những cách nhanh nhất để bắt đầu là kiểm tra một trang web biểu diễn rất phổ biến được gọi là Fiverr. Bạn sẽ có thể đặt giá, viết mô tả tuyệt vời về các dịch vụ của mình và thể hiện tài năng của mình trước một mạng lưới khách hàng rộng lớn. Điểm hấp dẫn của Fiverr là chi phí thấp và khả năng sẵn sàng cao của nhân tài. 

Upwork

Một trang web biểu diễn khác, nhưng trang này hoạt động hơi khác một chút. Bạn có thể đặt giá thầu cho các hợp đồng biểu diễn mà bạn tìm thấy, chúng không được đảm bảo cho đến khi chúng được chấp nhận. Đảm bảo bạn xây dựng hồ sơ của mình và tạo ra các đề nghị có tác động cho khách hàng của bạn sẽ rất quan trọng.

Voices

Trang web này đặc biệt hướng đến ngành công nghiệp thoại. Bạn sẽ được đắm mình trong một mạng lưới các diễn viên, nhà sản xuất, người kể chuyện và khách hàng đang tìm kiếm tài năng của bạn. Có hai loại tài khoản - khách (miễn phí) và trả phí. 

Voice Crafters 

Đối với diễn viên lồng tiếng dày dặn hơn, trang web này có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Voice Crafters là một người kỳ cựu trong lĩnh vực này từ năm 2008 nhưng họ yêu cầu bạn phải có ít nhất năm năm kinh nghiệm để làm việc trong trang web của họ.

Snap Recordings

Snap Recordings là một trang web tốt khác để kiếm tiền tại nhà bằng cách trở thành một tài năng giọng nói.

Filmless

Nếu bạn đang tìm kiếm công việc lồng tiếng tự do, thì Filmless là một lựa chọn đúng đắn để thử. Họ thường thuê nghệ sĩ lồng tiếng để làm việc từ xa.


Tóm lại là

Làm việc tại nhà đã trở thành một môi trường phổ biến hơn đối với những người làm nghề tự do cũng như nhân viên toàn thời gian. Cảnh quan về việc làm đã thay đổi - tốt hơn! Có một kế hoạch kinh doanh là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn bắt đầu tìm kiếm công việc lồng tiếng. Kế hoạch sẽ giúp bạn duy trì cấu trúc và sẽ giúp bạn xác định một số cột mốc và mục tiêu để giúp bạn đi đúng hướng.

Nâng cao một số kỹ năng tiếp thị cũng sẽ giúp bạn tìm thấy khán giả và khách hàng tiềm năng của mình. Có rất nhiều công việc được tìm thấy trực tuyến và với sự đào tạo thích hợp, động lực, thiết bị, kỹ thuật và sự kiên trì, bạn có thể sử dụng tài năng thiên bẩm của mình để tìm công việc lồng tiếng tại nhà. 

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn