Hướng dẫn kiếm tiền online với cách tạo phụ đề

Hướng dẫn kiếm tiền online với cách tạo phụ đề

Nếu bạn đang muốn bắt đầu một công việc phụ , một ý tưởng hay có thể là tìm công việc bán thời gian trực tuyến. Internet có một mạng lưới tài nguyên rộng lớn như danh sách việc làm trực tuyến, trang rao vặt và các trang web chuyên dụng để giúp bạn tìm kiếm hợp đồng biểu diễn tiếp theo của mình. Bạn có thể có câu hỏi về nơi bắt đầu, hoặc thậm chí những loại công việc bạn có thể đủ điều kiện. Rất may, có rất nhiều lựa chọn như công việc tạo phụ đề cho người mới bắt đầu. 


Công việc có phụ đề là gì?

Có thể bạn chưa từng nghe nói về phụ đề trước đây, nhưng đây là một cơ hội đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm một công việc mà họ có thể thực hiện tại nhà. Phụ đề chi tiết là một công cụ trợ năng dành cho những người khiếm thính hoặc những người muốn làm rõ những gì đã được nói trong một chương trình truyền hình hoặc phim. 

Phụ đề chi tiết đi vào chiều sâu hơn khi mô tả một cảnh như cường độ của âm nhạc hoặc tiếng ồn lớn có thể xảy ra trên màn hình. 


Bạn có cần đào tạo cho một công việc phụ đề không?

Mặc dù thực sự không có một “con đường giáo dục” cứng nhắc để đào tạo trở thành đủ tiêu chuẩn cho một công việc phụ đề, nhưng có một số điều bạn có thể làm để tự giúp mình. 


Tốc độ đánh máy

Bạn thực sự nên trau dồi kỹ năng đánh máy và tập trung vào tốc độ và độ chính xác. Có những khóa học đánh máy bạn có thể tham gia trực tuyến sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ và khả năng nhìn xa bàn phím, vì vậy bạn sẽ hiệu quả hơn khi chuyển từ và âm thanh thành văn bản. 


Bạn có thể làm bài kiểm tra thực hành qua các trang trực tuyến như:

  • Rapid Typing
  • Typing Club
  • Rata Type
  • KeyBlaze

Kỹ năng ngữ pháp

Học và trau dồi các kỹ năng ngữ pháp cơ bản sẽ giúp ích cho bạn khi nói đến chính tả và cấu trúc. Bạn càng chính xác thì bạn càng dễ dàng nghe các từ và hiểu được cách sử dụng và cách viết phù hợp. 


Những cách dễ nhất để cải thiện kỹ năng ngữ pháp của bạn:

  • Đọc thêm văn bản
  • Học qua các trang / sách / trò chơi trực tuyến ngữ pháp
  • Nghe bài phát biểu / podcast / talk show tiếng Anh
  • Viết
  • Sử dụng các công cụ kiểm tra ngữ pháp
  • Đọc lại nhiều lần

Có những loại công việc phụ đề nào?

Phụ đề có thể được chia ở cấp độ cao thành hai loại lớn. Tùy thuộc vào trình độ kỹ năng và phong cách làm việc của bạn, bạn có thể phù hợp hoặc thích cái này hơn cái kia.


Phụ đề ngoại tuyến:

Phụ đề ngoại tuyến đề cập đến việc có âm thanh hoặc video được ghi âm trước mà bạn sẽ được cung cấp. Bạn sẽ nghe và xem qua nội dung này và sau đó gõ ra những gì bạn đang nghe. Điều này sẽ đòi hỏi bạn phải quen thuộc và có kỹ năng khi định thời gian cho phụ đề của bạn với âm thanh. Nếu bạn thông thạo một ngôn ngữ khác, bạn có thể sử dụng kỹ năng đó và dịch trong khi ghi chú thích cũng như một cơ hội bổ sung. Đây là loại công việc phụ đề thường có thể được thực hiện tại nhà.


Phụ đề thời gian thực:

Ở đầu đối diện của trường phụ đề là phụ đề thời gian thực. Điều này có tiềm năng trở thành một cơ hội tài chính lớn, tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải tham dự một sự kiện cần được ghi lại. Có một số áp lực nhất định trong những tình huống như thế này vì bạn không có quyền “tua lại” những điều bạn đang nghe trong thời gian thực. 


Bạn cần thiết bị gì để ghi chú thích?

Để bắt đầu sự nghiệp phụ đề của mình, bạn sẽ cần một số thiết bị cơ bản. Nhiều khả năng bạn sẽ cần đến máy tính của mình, ưu tiên loa - tai nghe để bạn có thể nghe âm thanh của mình chi tiết hơn để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì khi bạn đang ghi âm và kết nối internet ổn định. Cũng có thể có các thiết bị bổ sung mà chủ lao động của bạn có thể cung cấp cho bạn, chẳng hạn như phần mềm độc quyền, hoặc thậm chí là một chiếc máy để bạn sử dụng. 


Các Captiners kiếm được bao nhiêu tiền?

Mặc dù thu nhập điển hình có thể khác nhau tùy theo tiểu bang, và đặc biệt là theo loại dự án bạn đang thực hiện thì vẫn có mức trung bình. Theo Cục Thống kê Lao động, mức lương trung bình theo giờ cho một nhân viên phụ trách   là 28,91 đô la. Điều này để lại chỗ trống cho mức lương thấp hơn hoặc trong trường hợp tốt nhất, mức lương cao hơn cho tác phẩm phụ đề. Nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bạn, như nơi bạn làm việc, tần suất bạn làm việc và mức độ kỹ năng / kinh nghiệm của bạn.


Bạn Tìm Việc Làm Phụ Đề Trực Tuyến ở đâu?

Có một số nơi bạn có thể bắt đầu tìm việc trực tuyến khi nói đến phụ đề.
Tìm các kênh Youtube và bạn liên hệ với họ để hợp tác viết Phụ đề cho video của họ.
Hoặc tìm đến các website liên hệ với họ để hợp tác viết Phụ đề (Vietsub) cho các video anime/phim

Tóm lại là

Ghi chú thích có thể là một lĩnh vực tuyệt vời để thực hiện chuyển đổi sang làm việc bán thời gian hoặc thậm chí toàn thời gian tại nhà. Có rất nhiều khách hàng đang tìm kiếm dịch vụ từ những người như bạn, những người đang muốn kiếm thêm một chút thu nhập trong khi cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho các ngành giải trí, giáo dục, v.v.


Với các kỹ năng, thực hành và thiết bị phù hợp, bạn có thể thiết lập cho mình thành công và học một nghề mới trong khi bạn đang ở đó. Các công việc có chú thích cho người mới bắt đầu tồn tại và sẽ mở ra cánh cửa để bạn phát triển sự nghiệp của mình. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn