Cách kiếm tiền với blog cho người mới bắt đầu

Cách kiếm tiền với blog cho người mới bắt đầu

Khi bạn nghĩ đến việc kiếm tiền, bạn thường nghĩ về một "công việc thường xuyên" mà bạn phải mặc quần áo và rời khỏi nhà để bạn có thể hoàn thành ca làm việc của mình. Kết hợp internet và sự sáng tạo của bạn là công thức hoàn hảo cho các địa điểm độc đáo mà bạn có thể sử dụng để kiếm thêm tiền hoặc thậm chí thay thế thu nhập của bạn.

Kiếm tiền trực tuyến có thể hơi khó khăn do sự phong phú của "lừa đảo" tuy nhiên khi bạn hoàn toàn kiểm soát lợi nhuận của mình, bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi những vấn đề như vậy. Một cách hợp pháp để kiếm tiền trực tuyến là viết blog.

Blog là gì?

Trước khi bạn bắt đầu viết blog, điều quan trọng là phải hiểu điều đó có nghĩa là gì. Có một cơ hội tốt mà bạn đã đến một blog và không biết điều đó, đặc biệt là nếu bạn đã tìm kiếm một công thức nấu ăn hoặc một hướng dẫn "hướng dẫn" trực tuyến.

Blog là một tập hợp các trang web hoặc một trang web được cập nhật thường xuyên. Blog có thể được tạo ra để sử dụng cá nhân hoặc kinh doanh và tạo ra một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho một trang web cho mục đích SEO. Khi bạn đăng nội dung, nó được gọi là bài đăng trên blog, chúng thường được gắn thẻ hoặc phân loại để khán giả của bạn có thể tìm thấy thông tin liên quan đến các truy vấn của họ.

Làm thế nào để bạn bắt đầu một blog?

Bắt đầu là phần thú vị nhất của bất kỳ dự án nào và viết blog cũng không ngoại lệ. Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm trước khi bắt đầu là xác định loại nội dung và chủ đề trực quan mà blog của bạn sẽ là. Sau khi bạn đã quyết định những gì bạn sẽ đăng về, bạn có thể nghĩ về một cái tên phù hợp. Tiếp theo, bạn có thể quyết định nơi lưu trữ blog của mình, một số trang web phổ biến là WordPress,  Wix,  Squarespace Weebly. Khi đăng ký blog của mình, bạn có thể tạo hoặc chọn một chủ đề phù hợp với nội dung và mục tiêu thẩm mỹ của bạn. 

Cách kiếm tiền từ blog của bạn

Bây giờ bạn đã có cấu trúc của bạn, đó là thời gian để làm cho blog đó làm việc cho bạn!

1. Viết đánh giá trả phí

Phương pháp kiếm tiền từ blog của bạn này đòi hỏi bạn phải liên lạc với các công ty sản phẩm. Bạn có thể tiếp cận các công ty này trực tiếp hoặc đôi khi nếu bạn may mắn hoặc có ảnh hưởng, họ sẽ liên hệ với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Làm thế nào điều này hoạt động, bạn có thể kiếm tiền từ việc viết một đánh giá chuyên sâu chất lượng trên blog của bạn. Thường thì bạn có thể nhận được sản phẩm với chi phí ít hoặc không có chi phí!

2. Bán dịch vụ của bạn

Nếu bạn có một kỹ năng có giá trị, bạn có thể được trả tiền cho thời gian của mình bằng cách sử dụng blog của bạn để quảng cáo dịch vụ của bạn. Bạn có thể cung cấp các dịch vụ dạy kèm, tư vấn, huấn luyện cuộc sống, tư vấn kinh doanh, v.v. Nó sẽ có lợi cho cả hai bên - bạn sẽ giúp đỡ ai đó và cũng được bồi thường!

3. Quảng bá sản phẩm liên kết

Tiếp thị truyền miệng là một trong những cách tốt nhất để có được một thương hiệu ra khỏi đó, và bạn có thể kiếm tiền trong khi làm điều đó! Nếu có một mặt hàng hoặc sản phẩm mà bạn thực sự thích đủ để xác nhận đây là nơi bạn có thể tỏa sáng. Bạn có thể viết về một sản phẩm hoặc mặt hàng bạn yêu thích và khuyến khích độc giả của bạn mua sản phẩm này bằng mã liên kết của bạn. Đối với mỗi lần bán hàng, bạn có thể kiếm được một phần doanh thu.

4. Bán một số không gian quảng cáo

Bán không gian quảng cáo là một trong những nơi đầu tiên các blogger tìm kiếm để bắt đầu kiếm được một số tiền. Đây là một cái gì đó có thể ngay lập tức nếu bạn đã là một người có ảnh hưởng mạnh mẽ, hoặc nó sẽ mất thời gian để xây dựng. Có một vài cách để bán không gian quảng cáo trên blog của bạn, một số trong số đó là Google AdSense, chương trình liên kết amazon, quảng cáo trực tiếp và các mạng quảng cáo khác.

5. Các khóa học trực tuyến

Nếu bạn được chứng nhận để dạy một khóa học, đây là một lĩnh vực khác bạn có thể sử dụng để kiếm tiền với một blog. Có một số plugin cho blog của bạn mà bạn có thể sử dụng để giúp tạo các lớp học trực tuyến, như Udemy, Skillshare và Zippy Courses. Một số trong số này khá thân thiện với người dùng và không yêu cầu kỹ năng mã hóa chuyên sâu.

6. Trở thành tác giả

Bạn có thể chỉ có một số tài năng viết chưa được khai thác chưa được phát hiện! Viết một cuốn sách có thể là một trải nghiệm bổ ích đôi khi có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên. Bạn có thể tìm thấy một biên tập viên, xuất bản và sau đó bán cuốn sách của bạn trên blog của bạn.

7. Nội dung cao cấp hoặc có cổng

Nhiều blogger cung cấp lời khuyên chuyên môn, sách hoặc video mà người dùng trả tiền ngoài các bài viết miễn phí trên blog của họ. Đây là cơ hội để tạo mức độ thành viên và có nội dung trả phí bảo hiểm để cung cấp cho khán giả của bạn. Điều này có thể được thiết lập với các plugin như MemberPress.

8. Bán một số hàng hóa

Nếu bạn là một người có ảnh hưởng, nhân vật của công chúng hoặc thậm chí là một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng, bạn có thể bán hàng hóa. Thêm một cửa hàng thương mại điện tử hoặc cửa hàng vào blog của bạn khá đơn giản và bạn có thể bắt đầu tạo ra một số doanh số bán hàng kỹ thuật số.

Bạn nên cập nhật blog của mình thường xuyên như thế nào?

Nội dung là tất cả mọi thứ, đặc biệt là khi nói đến viết blog. Bạn nên xem xét thiết lập một lịch trình cập nhật thường xuyên để giữ cho khán giả của bạn tham gia. Không có câu trả lời "một kích thước phù hợp với tất cả" cho điều này, nó phụ thuộc vào loại nội dung bạn sẽ quảng bá và bạn phải dành bao nhiêu thời gian cho nghề của mình.

Một số blogger có xu hướng cập nhật trang web của họ hàng ngày. Cập nhật blog của bạn hàng ngày có thể mang lại một số lợi ích tuyệt vời như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nội dung mới thường xuyên cho độc giả của bạn. Hạn chế của các bản cập nhật hàng ngày là mất bao nhiêu thời gian. Bạn có thể thấy mình quá mức và hết thời gian để tạo nội dung chất lượng. Chiến lược này phù hợp nhất cho những người kiếm được thu nhập toàn thời gian từ việc viết blog.

Hầu hết các blogger mới bắt đầu thấy hiệu quả để có nhiều bài đăng trên blog mỗi tuần. Điều này cho phép bạn quản lý hoặc tạo ra một số nội dung chất lượng tuyệt vời đồng thời mang lại cho mình sự cân bằng và khả năng tập trung vào các lĩnh vực khác để kiếm tiền. Cách tốt nhất để xem tần suất bạn nên cập nhật blog của mình phụ thuộc vào khán giả của bạn, đánh giá phản ứng của họ và khi họ tương tác với blog của bạn sẽ là chìa khóa để tìm ra tần suất tốt nhất để đăng.

Làm thế nào để tiếp thị blog của bạn

Trong số tất cả mọi thứ bạn đã học được về việc kiếm tiền bằng blog, một trong những điều quan trọng nhất - nếu không phải là phần quan trọng nhất của blog là độc giả của bạn. Nuôi dưỡng một lượng người theo dõi và một cơ sở người hâm mộ là một trong những phần khó khăn và bổ ích nhất để trở thành một blogger. Nó bắt đầu với việc có nội dung tuyệt vời và biết làm thế nào để có được nội dung đó trước đúng đối tượng.

Khán giả của bạn là ai?

Bước đầu tiên trong tiếp thị blog của bạn là xác định độc giả của bạn sẽ là ai. Điều này sẽ giúp bạn trau dồi nội dung mà bạn sẽ tạo. Nội dung càng phù hợp với độc giả của bạn, bạn sẽ càng nhận được nhiều tương tác và hiển thị, từ đó sẽ giúp tạo ra doanh thu.

Giúp dễ dàng điều hướng

Duy trì tổ chức là chìa khóa khi nói đến các bài đăng trên blog của bạn. Tạo các danh mục khác nhau có ý nghĩa đối với loại nội dung bạn đăng. Điều này sẽ giúp bạn gần như phát triển một danh mục nội dung để độc giả của bạn dễ dàng duyệt. Blog của bạn càng dễ điều hướng, độc giả của bạn càng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần và ở lại trên trang web của bạn. Hãy ghi nhớ khả năng truy cập, hãy chắc chắn sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn để người đọc màn hình có thể được sử dụng cho những người cần chúng.

Ghi nhớ việc duyệt web trên thiết bị di động

Khả năng đọc cũng rất quan trọng khi tiêu hóa các bài đăng trên blog của bạn. Hãy chắc chắn phá vỡ các bức tường văn bản dài để nội dung của bạn dễ đọc trên màn hình nhỏ hơn như điện thoại di động. Điều này sẽ làm cho bài viết của bạn hấp dẫn trực quan hơn đối với độc giả của bạn.

Quảng bá chéo nội dung của bạn

Nếu một blog được xuất bản trên internet và không có ai xung quanh để đọc nó vẫn là một blog? Vâng, tất nhiên, nó là nhưng nó hữu ích hơn nhiều cho độc giả của bạn nếu họ biết bạn đã viết một bản cập nhật. Sau khi bạn xuất bản bài đăng của mình, bạn nên làm cho nó có thể chia sẻ và quảng bá nó trên hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Điều này cũng cho phép độc giả của bạn chia sẻ nội dung của bạn với mạng của họ và có thể giới thiệu bạn với một đối tượng mới.

Mạng lưới

Sự tham gia tạo ra sự tham gia, khám phá các blog khác và tham gia với các tác giả. Bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện, có được một số hiểu biết có giá trị từ một quan điểm khác và có khả năng có được một người đọc mới chỉ từ việc tương tác với blog của người khác. Một cơ hội tuyệt vời khác có thể phát sinh từ việc truy cập blog của người khác là tiềm năng cộng tác và tiếp xúc với một mạng lưới độc giả khác.

Tóm lại là

Làm thế nào để kiếm tiền với một blog? Vào cuối ngày, với một chút làm việc chăm chỉ, tổ chức và sáng tạo, bạn có thể kiếm tiền trực tuyến với một blog. Hoàn thiện nghệ thuật sáng tạo nội dung, tiếp thị và giữ chân khán giả sẽ là một quá trình liên tục mang lại một số kết quả tuyệt vời. Phần quan trọng là luôn kiên định với những nỗ lực của bạn và chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhất có thể khi bạn có được độc giả và khách truy cập mới.

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn