Cách bắt đầu làm Tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu 2022

Cách bắt đầu làm Tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu 2022

Nghiên cứu cho thấy chi tiêu của các công ty vào tiếp thị liên kết sẽ lên tới 8,2 tỷ đô la chỉ riêng ở Hoa Kỳ vào năm 2022. Hãy bắt đầu kinh doanh liên kết của riêng bạn ngay hôm nay và bạn sẽ ở vị trí hoàn hảo để kiếm một phần lớn cho chính mình.


Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem xét ý nghĩa của tiếp thị liên kết.


Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết đôi khi còn được gọi là tiếp thị CPA hoặc tiếp thị hiệu suất. Ý nghĩa thực sự của tiếp thị liên kết làm cho nó khác biệt với các hình thức tiếp thị trực tuyến khác.


Nó thực sự là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số, nhưng tiếp thị liên kết có nhiều thứ hơn là chỉ lưu trữ các biểu ngữ quảng cáo cho các thương gia. Tại sao?


Không giống như các biểu ngữ quảng cáo, bạn không nhận được một xu nào từ tiếp thị liên kết trừ khi khách truy cập được chuyển đổi. Lợi nhuận của bạn đến từ khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.


Các bước về Cách bắt đầu Tiếp thị Liên kết

Cần lưu ý rằng tiếp thị liên kết đòi hỏi mức độ cam kết nghiêm túc và có nhiều cách khác nhau để bắt đầu với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Nhưng có những bước cơ bản tạo nền tảng. Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản và hoạt động để thành công:


1. Chọn một Niche

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu tiếp thị liên kết của bạn là chọn một thị trường ngách.


Động thái lý tưởng là xem xét các chủ đề phù hợp với sở thích của bạn. Về cơ bản hơn, niche của bạn phải hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Là một doanh nhân, bạn phải có khả năng đưa ra giải pháp cho các vấn đề của mọi người. Và vâng, có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Nếu bạn có một số, thì chắc chắn những người khác cũng vậy! 


Bạn không tham gia tiếp thị để giúp chính mình. Bạn tham gia vào đó để giúp khách hàng của mình.


Một cách tuyệt vời để biết bạn đang bắt đầu với sai lầm là suy nghĩ như “Tôi muốn học cách bắt đầu tiếp thị liên kết để làm giàu”. Tất nhiên, bạn muốn được trả tiền, nhưng bạn không muốn đó là mục tiêu chính ban đầu của mình. Mục đích là để tiếp cận nhiều người hơn và kiếm tiền như một lợi ích bổ sung.


Một sai lầm khác mà bạn có thể mắc phải - cũng giống như những người mới bắt đầu khác - là chọn một thị trường ngách ít hoặc không có sự cạnh tranh. Nếu bạn đã nghĩ đến điều đó, bạn có thể bắt đầu thì thầm “Không, Không, Không” với chính mình. “Tôi muốn làm điều gì đó mà người khác chưa làm” là một sai lầm điển hình của người mới bắt đầu.


Ý tưởng độc đáo không quan trọng trong liên kết - bạn thực hiện tốt như thế nào.


Hãy tìm kiếm một thị trường ngách phổ biến nhưng không phải là một thị trường đã bão hòa, nghĩa là bạn cần một thị trường ngách với nhu cầu ngày càng tăng.


Nếu sau khi lựa chọn, bạn cho rằng ngách đó không có góc tiềm năng, bạn có thể đưa nó vào blog của mình. Hoặc bạn nhận thấy rằng không còn gì để nói về nó nữa, thì đó có thể là một thị trường bão hòa. Có lẽ bạn nên thử một cái gì đó khác.


2. Bắt đầu Blog của bạn  

Sau khi kết luận về thị trường ngách của bạn, điều tiếp theo cần làm là xây dựng blog của bạn. Mặc dù bạn có thể kiếm tiền từ tiếp thị liên kết mà không cần sở hữu blog / website nhưng điều đó không được khuyến khích. Mặc dù bạn có thể sử dụng Pinterest hoặc YouTube hoặc một số công ty truyền thông xã hội khổng lồ, nhưng những nền tảng này không phải của bạn.


Bạn muốn lưu lượng truy cập không phải trả tiền và blog của bạn trở thành cốt lõi của hoạt động tiếp thị liên kết.


Với blog của mình, bạn giữ quyền kiểm soát và không phải chịu chi phí quảng cáo. Bạn có thể tích lũy một lượng lớn người theo dõi như Ariana Grande trên Instagram, nhưng nếu nhóm Facebook quyết định vì bất kỳ lý do gì mà họ không cần bạn trên nền tảng của họ - chỉ cần một cú nhấp chuột để nói lời tạm biệt!


Có nhiều thứ hơn để bắt đầu một blog, nhưng lưu ý rằng điều cần thiết để thành công lâu dài trong tiếp thị liên kết.


3. Tạo nội dung

Vì sự thành công của doanh nghiệp bạn xoay quanh blog của bạn, bạn muốn tạo nội dung SEO hấp dẫn trên đó. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là kỹ thuật hiệu quả nhất để thu hút mọi người vào blog của bạn. Mặc dù bạn có thể đang tìm cách thiết lập các cách khác để tăng lượng khán giả, nhưng tìm kiếm không phải trả tiền vẫn là cách tiếp cận chính.


Google là công cụ tìm kiếm phổ biến và được sử dụng phổ biến nhất, đó là lý do tại sao bạn phải ở trên Google để thu hút mọi sự chú ý. Tất nhiên, bạn có thể thu thập khán giả từ lưu lượng truy cập trả phí, podcast và phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nếu bạn không sử dụng SEO cho blog của mình , rất có thể bạn đang bỏ lỡ hơn một nửa số khán giả tiềm năng của mình.  


Ở bước này, bạn nên tạo ít nhất 30 bài viết trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Mỗi bài viết có thể dài 1000 từ nhưng phải chuyên sâu và phù hợp với thị trường ngách của bạn. Ví dụ, nếu bạn thích phong cách sống và du lịch, bạn hoàn toàn không muốn xuất bản các bài báo về chó .


Bạn không cần phải là một chuyên gia để bắt đầu viết blog hoặc bạn có thể thuê một chuyên gia để cung cấp cho bạn nội dung SEO hấp dẫn cho khán giả của bạn.


Bạn cần có một trang web hoạt động với phần blog đang hoạt động trước khi đăng ký bất kỳ chương trình liên kết nào. Nếu không có nội dung nào trên blog của bạn, hãy quên việc thu hút khán giả cũng như nhận được sự chấp thuận từ người quản lý đơn vị liên kết.


4. Xây dựng khán giả của bạn

Bước tiếp theo là xây dựng và phát triển khán giả của bạn.


Phương pháp hiệu quả nhất là thông qua tìm kiếm không phải trả tiền, còn được gọi là SEO. Tuy nhiên, có nhiều tùy chọn hơn bạn có thể thử:


  • YouTube
  • Twitter
  • Facebook
  • E-mail
  • Tệp âm thanh
  • Instagram
  • Reddit
  • Lưu lượng truy cập phải trả tiền
  • Quora
  • LinkedIn

Bước này liên quan đến việc xây dựng cơ sở người hâm mộ sẽ tiếp tục quay trở lại và rất có thể sẽ giới thiệu bạn cho những người khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần khoảng 12 lượt truy cập để khách truy cập trở thành người hâm mộ trung thành.


5. Đăng ký Chương trình liên kết

Bước cuối cùng.


Bạn không đăng ký một chương trình liên kết nếu bạn chưa hoàn thành bốn bước ban đầu. Các kỹ sư xây dựng không xây nhà trước khi nền bê tông vững chắc.


Đăng ký một chương trình liên kết yêu cầu bạn trở thành một “nhóm” với kênh bán hàng của người bán của bạn. Tuy nhiên, tất cả các chương trình liên kết không giống nhau.


Vì vậy, làm thế nào bạn có thể biết nếu một người bán đang trong một chương trình liên kết? Tìm kiếm tên thương hiệu của người bán với “đơn vị liên kết” được đính kèm phía sau hoặc “chương trình đối tác”.


Rất nhiều người bán không chạy quảng cáo cho các chương trình liên kết của họ. Họ thường thích giới hạn vòng kết nối của các “đối tác” liên kết hơn là đối phó với một lượng lớn. Điều đó có nghĩa là bạn phải liên hệ trực tiếp với họ để biết liệu họ có làm việc với một chương trình liên kết hay không.


Phần kết luận

Năm bước được đề cập trong hướng dẫn này là những bước cơ bản về cách bắt đầu tiếp thị liên kết. Vâng - bạn đoán đúng - có nhiều chi tiết hơn đi kèm với nó. Bạn có được nhiều hiểu biết hơn khi bạn tiến xa hơn.


Các bước này là một nền tảng vững chắc và khi bạn làm theo chúng, bạn chắc chắn đã tạo ra một con đường dẫn đến thành công lâu dài trong trò chơi tiếp thị liên kết. 




Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn