Các quy tắc vàng để đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Các quy tắc vàng để đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Amazon, từng bán cổ phần của mình với giá 18 USD mỗi cổ phiếu vào năm 1997. Nhanh chóng chuyển tiếp đến ngày hôm nay, cổ phiếu của nó đã được đánh giá cao bởi bội số khổng lồ của những gì nó đã được tại đợt chào bán công khai ban đầu.

Vào tháng 2 năm 2020, một cổ phiếu duy nhất được bán với giá hơn 2000 đô la. Nếu bạn không hiểu ngay điều này có nghĩa là gì, điều này có nghĩa là một cá nhân đã đầu tư 10.000 đô la vào Amazon vào năm 1997 sẽ giàu hơn 12 triệu đô la vào năm 2020.

Tôi gần như có thể tưởng tượng một số nhà đầu tư đã có cơ hội nhưng không mua cổ phiếu Amazon vào thời điểm đó hiện đang cắn xuống móng tay của họ trong sự hối tiếc.

Nhưng nhìn thấy tương lai không phải là một khả năng mà bất kỳ ai trong chúng ta có năng khiếu, vì vậy không có cách nào chắc chắn để biết rằng một cửa hàng bán sách trực tuyến đơn thuần sẽ phát triển thành một trong những cửa hàng trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, bài viết này không phải là về Amazon. Thay vào đó, đó là về các cổ phiếu vốn hóa nhỏ mà bạn có thể mua ngày hôm nay sẽ mang lại cho bạn phần thưởng dồi dào trong tương lai gần.

Đó là về các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và các quy tắc để đầu tư vào chúng. Vâng, đó là về việc học cách phát hiện Ra Amazon hoặc Google tiếp theo. Nhưng trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu những gì chúng ta đang nói ở đây.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ là gì?

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ là cổ phiếu có vốn hóa thị trường dao động từ 250 triệu USD đến 2 tỷ USD. Khi cổ phiếu ở giai đoạn này, giá của chúng rất rẻ.

Nhưng điều thúc đẩy mọi người đầu tư vào chúng là có một khả năng tăng trưởng rất lớn. Bất kỳ cổ phiếu nào trong số này có thể trở thành Amazon tiếp theo trong tương lai. Một động lực khác của các khoản đầu tư vốn hóa nhỏ là cổ phiếu của họ thường nằm dưới radar của các nhà đầu tư tổ chức.

Amazon đã từng là một vốn hóa nhỏ khi cổ phiếu của nó rẻ hơn. Bây giờ, nó đã phát triển thành một sân chơi rộng lớn cho các ông lớn: các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy nhiên, rủi ro đi kèm với việc đầu tư vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là đủ để khiến người ta suy nghĩ hai lần, hoặc thậm chí ba lần, trước khi đầu tư vào chúng.

Thực tế xấu xí của nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ là họ không bao giờ làm cho nó xa đường băng trước khi họ sụp đổ. Chỉ có một số rất ít trong số họ sống sót đủ lâu để bay. Sự không chắc chắn này làm cho họ trở thành một khoản đầu tư rủi ro và biến động.

Nhưng nếu bạn biết các quy tắc vàng của việc đầu tư vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, bạn sẽ định vị bản thân để tiếp cận rủi ro và sự không chắc chắn theo cách tốt hơn.

Các quy tắc vàng khi đầu tư vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Trước khi chúng ta đi quá xa, hãy chắc chắn rằng bạn không bị lừa dối. Những quy tắc này có thể không làm giảm rủi ro khi đầu tư vào cổ phiếu để bạn có thể bước qua nó và trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, chúng giúp bạn học được những cách tốt nhất để đầu tư.

Bạn có thể đã học được rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng như vậy. Thay vào đó, những quy tắc vàng này sẽ gắn kết một số tỷ lệ cược có lợi cho bạn để bạn có cơ hội kiếm được lợi nhuận thỏa đáng từ khoản đầu tư của mình.

Quy tắc 1: Thực hiện thẩm định của bạn

Đây có lẽ là quy tắc quan trọng nhất trong tất cả. Đào sâu vào hồ sơ và lịch sử của công ty có cổ phiếu bạn muốn mua là một cách để biết công ty đang đi theo hướng nào.

Quy tắc này có thể mất rất nhiều thời gian của bạn, nhưng bạn vẫn phải đưa vào công việc. Rốt cuộc, đó là tiền kiếm được khó khăn của bạn trên đường dây.

Nếu không thực hiện nghiên cứu của bạn, bạn có thể không biết rằng công ty đang ở sâu trong các khoản nợ. Và ngoại trừ bạn đang đặc biệt tìm kiếm một công ty con nợ để đầu tư, tránh xa các công ty như vậy.

Đó là lý do tại sao bạn nên nhìn vào lịch sử tài chính của công ty. Ngoài ra, hãy nghiên cứu để biết liệu cổ phiếu đã hoạt động tốt trong quá khứ hay chưa. Nó đã bị đình trệ trong một thời gian, hoặc tệ hơn, mất giá?

Thông thường, đây là một dấu hiệu cho thấy cổ phiếu này không phải là một trong những bạn muốn bẩn tay của bạn trong. Đừng quên rằng đầu tư vốn hóa nhỏ là rủi ro.

Ngay cả những cổ phiếu có vẻ hứa hẹn nhất đôi khi cũng sẽ sụp đổ, hãy nói ít hơn về những cổ phiếu không có triển vọng thú vị trong quá khứ.

Quy tắc 2: Có lợi nhuận từ bán hàng

Đây là một điều khác bạn cần phải tìm hiểu. Bạn muốn biết liệu công ty có cổ phiếu bạn đang đầu tư có kiếm được lợi nhuận từ việc bán sản phẩm của họ hay không.

Hoặc nếu họ thường cần tiêm tiền mặt để duy trì hoạt động. Nếu công ty đã kiếm được lợi nhuận từ doanh số bán hàng của họ, đó luôn là một dấu hiệu tốt. Một công ty tạo ra lợi nhuận có thể phát triển dễ dàng. Và khi công ty phát triển, giá trị cổ phiếu của họ tăng lên.

Quy tắc 3: Đúc nhiều lô của bạn với các nhóm quản lý có kinh nghiệm

Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu của mình, hãy tìm hiểu đội ngũ quản lý ở vị trí lãnh đạo các vấn đề của công ty bạn muốn đầu tư.

Một số đội ngũ quản lý là người mới và có thể không được thử nghiệm trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt. Đây chắc chắn không phải là những người bạn muốn bỏ qua rất nhiều của bạn với.

Thay vào đó, bạn muốn kinh doanh với các nhóm quản lý có kinh nghiệm có hồ sơ phát triển các công ty vốn hóa nhỏ.

Những nhóm quản lý này biết những vấn đề mong đợi tại mọi thời điểm nhất định trong vòng đời của một công ty. Họ cũng biết cách tránh hoặc chống lại những vấn đề này.

Quy tắc 4: Làm cổ phiếu có thị trường lớn

Một số công ty đang tìm cách tạo ra các thị trường mới trong khi một số khác đang phục vụ một thị trường đã có sẵn.

Theo quy tắc này, bỏ qua cái trước và nắm lấy cái sau. Đây là lý do tại sao: Khi một công ty đang cố gắng tạo ra một thị trường mới, rất nhiều thứ có thể đi sai vì không có cách nào để chắc chắn về phản ứng của mọi người đối với sản phẩm được bán cho họ.

Hơn nữa, thị trường mà họ đã có vẫn còn là một thị trường nhỏ, và rất có thể đang phát triển chậm.

Tuy nhiên, khi bạn đầu tư vào một công ty thị trường lớn, bạn biết rằng công ty có nhiều khách hàng. Và càng nhiều khách hàng, lợi nhuận càng nhiều.

Điều này mang lại cho công ty đủ chỗ cho sự tăng trưởng và mở rộng. Ví dụ, một công ty sắp đạt được một mỏ vàng trong công việc của mình hướng tới việc phát triển vắc-xin ung thư sẽ có một thị trường khổng lồ để bán sản phẩm của mình.

Mặt khác, một công ty đã có vắc-xin cho một loại virus có thể lây nhiễm cho mọi người trong tương lai không có thị trường đảm bảo.

Nguyên tắc 5: Không gắn bó quá lâu trong thời gian khủng khiếp

Ê! Đầu tư vốn hóa nhỏ không phải là hôn nhân; Không có "tốt hơn, cho tồi tệ hơn" ở đây. Khi bạn phát hiện ra rằng một công ty bạn đầu tư đang mất quá nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề đang trì trệ cổ phiếu của nó, hãy rút tiền ra!

Đừng chờ đợi và hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn bởi vì họ thường không bao giờ làm. Nhưng trong trường hợp hiếm hoi mà công ty trở lại đúng hướng, bạn có thể tái đầu tư. Nhưng đừng chờ đợi họ trong những thời điểm tồi tệ.

Quy tắc 6: Không bao giờ đầu tư vào một cổ phiếu thất bại

Quy tắc cuối cùng này có vẻ rất rõ ràng, phải không? Nhưng nó sẽ làm bạn ngạc nhiên khi có bao nhiêu người mất tất cả các khoản đầu tư của họ vì họ không thừa nhận quy tắc này. Đây là cách họ làm điều đó.

Khi họ mua một cổ phiếu và giá trị giảm đến mức họ đã mất số tiền họ sẵn sàng mạo hiểm trên cổ phiếu, họ từ chối bán cổ phiếu. Thay vào đó, họ đầu tư nhiều tiền hơn vào nó, hy vọng rằng cổ phiếu sẽ, một ngày nào đó, tăng vọt, và các khoản đầu tư của họ với nó.

Thật không may, điều này không phải lúc nào cũng đúng trong đầu tư chứng khoán, đặc biệt là ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Khi cổ phiếu giảm, hãy sử dụng Quy tắc 5.

Điểm mấu chốt

Rủi ro trong việc đầu tư vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ là có thật, cũng giống như phần thưởng của nó. Tuân theo các quy tắc này và hy vọng, bạn sẽ tự bỏ túi cho mình rất nhiều lợi nhuận.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn