5 cách đầu tư thu nhập thụ động năm 2022

5 cách đầu tư thu nhập thụ động năm 2022

Trong thị trường toàn cầu ngày nay, người lao động luôn tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền . Người lao động đang tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra thu nhập. Thay vì nhận lương từ sếp vào cuối tuần, mọi người đang làm việc để tạo ra nhiều nguồn thu nhập. Các khoản đầu tư thu nhập thụ động này tạo ra thu nhập với ít yêu cầu bảo trì. Những người nghiêm túc về việc xây dựng sự giàu có nên coi các dòng thu nhập thụ động là một phần của kế hoạch tài chính cá nhân.

Thu nhập thụ động là gì? Như tên cho thấy, thu nhập thụ động là thu nhập kiếm được mà không cần nỗ lực hoặc duy trì. Tuy nhiên, tạo ra các dòng thu nhập thụ động không dễ dàng như bạn nghĩ. Nhiều nguồn thu nhập thụ động đòi hỏi tiền bạc, thời gian và công việc để bắt đầu. 

Mục tiêu cuối cùng phải là một dòng thu nhập ổn định mà chỉ cần duy trì tối thiểu. Ý tưởng là để tiền của bạn làm việc cho bạn thay vì ngược lại. Ngoài việc xây dựng sự giàu có, thu nhập thụ động có thể đóng vai trò như một mạng lưới an toàn trong quá trình thay đổi nghề nghiệp. Các lợi ích khác bao gồm cơ hội theo đuổi sự nghiệp mới, nghỉ hưu sớm và trả lại cho những người có nhu cầu.

Bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền để nghỉ hưu sớm? Bạn có muốn khả năng bỏ việc hoặc làm việc từ bất cứ đâu? Bạn có đơn giản muốn sự tự do đến từ việc xây dựng sự giàu có? Đối với những người muốn tạo thu nhập thụ động, danh sách sau đây có thể giúp bạn bắt đầu.

Ý tưởng đầu tư thu nhập thụ động tốt nhất

Chúng ta hãy xem xét các khoản đầu tư thu nhập thụ động tốt nhất. 

1. Bất động sản

Một cách phổ biến để xây dựng thu nhập thụ động là bất động sản. Bất động sản có thể mang lại dòng thu nhập ổn định và lợi nhuận đầu tư lớn. 

Quản lý một tài sản không hề dễ dàng như nhiều người lầm tưởng. Nhiều khi, các khoản đầu tư bất động sản đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực để đạt được thành công. 

Đầu tư bất động sản thường yêu cầu một khoản tiền mặt trả trước lớn. Các nhà đầu tư phải lựa chọn giữa việc sử dụng tiền của họ hoặc vay tiền để mua. Đây có thể là một vấn đề đối với những người không có tiền để mua tài sản hoặc những người không có khả năng vay vốn để mua. 

Sau khi thành lập, đầu tư bất động sản đòi hỏi ít nhất một số công việc để duy trì. Chủ sở hữu có thể tránh công việc quản lý tài sản hàng ngày bằng cách thuê một công ty quản lý tài sản. Các công ty này quản lý công việc hàng ngày của tài sản, nhưng họ cũng ăn vào lợi nhuận.

Thu nhập từ đầu tư bất động sản

Nếu bạn đã sở hữu một ngôi nhà hoặc một phần tài sản, có nhiều cách khác để bạn có thể kiếm thu nhập bằng cách đưa nó vào sử dụng. Ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến những ngôi nhà riêng có thể mang lại trải nghiệm địa phương hoặc chân thực hơn. 

Các công ty như AirBnB và HomeAway kết nối khách du lịch với chủ sở hữu bất động sản. Các trang web này cho phép khách du lịch thuê phòng riêng, căn hộ hoặc nhà trực tiếp từ chủ sở hữu bất động sản. Bạn có một căn phòng hoặc căn hộ chưa sử dụng? Nó có ở một địa điểm mà khách du lịch có thể muốn ở lại không? Chuyển những không gian này thành cho thuê tạo ra thu nhập.


Có lẽ bạn không sở hữu một tài sản. Hoặc có thể bạn không muốn đối phó với sự phức tạp của quyền sở hữu tài sản. Nếu đúng như vậy, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) . 

REIT là một công ty sở hữu và quản lý tài sản. Thông thường, REIT sở hữu nhiều thuộc tính của một loại hoặc để sử dụng trong một ngành. Các ngành công nghiệp phổ biến bao gồm phát triển khu dân cư nhiều gia đình, khu liên hợp công nghiệp, nhà kho và đất gỗ. 

Thu nhập từ tài sản được trả cho các nhà đầu tư REIT dưới hình thức cổ tức. Nhiều REIT được giao dịch công khai. Cổ phiếu có thể được mua và bán dễ dàng. Các nhà đầu tư không kiểm soát tài sản do REIT nắm giữ, nhưng họ có thể tận hưởng dòng tiền mà không có rủi ro cá nhân về quyền sở hữu tài sản cá nhân.

2. Đầu tư cổ tức

Mua cổ phiếu có thành tích trả cổ tức là một cách dễ dàng để tạo ra dòng thu nhập thụ động. Trong thực tế, nó là một trong những cách dễ dàng nhất. Một số công ty trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông vào một ngày nhất định. 

Tất cả các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu vào ngày đó đều được trả cổ tức bằng tiền mặt. Mặc dù bản thân quá trình này rất dễ dàng, nhưng việc đầu tư cổ tức không phải là không có rủi ro. Mua bất kỳ cổ phiếu nào cũng cần một khoản vốn đầu tư. 

Giá cổ phiếu của công ty có thể thay đổi nhanh chóng dựa trên nhiều yếu tố thị trường. Vì vậy, mặc dù bạn có thể nhận cổ tức tiền mặt hàng quý với tư cách là một cổ đông, nhưng không có gì đảm bảo rằng cổ phiếu sẽ duy trì giá trị của nó. 

Trước khi mua cổ phần của công ty, hãy chắc chắn thực hiện nghiên cứu của bạn. Bạn có thể muốn nói chuyện với một chuyên gia có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho khoản đầu tư của mình. Không phải tất cả các công ty đều trả cổ tức cho các cổ đông. 

3. Cho vay ngang hàng

Cho vay ngang hàng là một nguồn đầu tư thu nhập thụ động tuyệt vời khác. Một điều tốt nữa về  cho vay P2P  là cần ít công việc hơn rất nhiều so với các nguồn thu nhập thụ động khác. 

4. Nhận sáng tạo

Bạn có một khả năng sáng tạo? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể biến các sáng tạo thành tiền mặt không? Hãy thử xem sao? Với sự gia tăng của Internet, mọi người trên khắp thế giới có thể bán các tác phẩm của họ trên toàn cầu. Bạn là một nhà văn? Tự xuất bản và bán các câu chuyện của bạn. Bạn có phải là một chuyên gia về một chủ đề hoặc ngành công nghiệp? Tạo và bán sách hướng dẫn hoặc sách hướng dẫn. Bạn có thể dạy ai đó cách làm điều gì đó một cách hiệu quả không? Tạo một khóa học trực tuyến mà mọi người có thể mua và tham gia một cách thuận tiện. 

Bạn có kết nối Internet và niềm đam mê muốn chia sẻ với mọi người? Bắt đầu một blog. Nhiều blogger phát triển cơ sở người hâm mộ, những người mua sản phẩm thông qua blog của họ mà trên đó các blogger nhận được hoa hồng . Mặc dù những sản phẩm sáng tạo này có thể mất thời gian và nỗ lực để tạo ra ban đầu, nhưng một khi sản phẩm đã được tạo ra, nó có thể tiếp tục bán trong nhiều năm với nỗ lực và theo dõi tối thiểu.

5. Sản phẩm tài chính đơn giản

Hầu hết các ngân hàng cung cấp sản phẩm được biết đến như là Chứng chỉ tiền gửi (CD) . Đĩa CD cho phép bạn đầu tư tiền trong một khung thời gian xác định với tỷ suất sinh lợi được đảm bảo. Hầu hết các trường hợp, ngân hàng sẽ bảo lãnh số tiền đầu tư. Điều này làm cho CD trở thành một lựa chọn đầu tư hấp dẫn cho những người đang tìm kiếm thu nhập thụ động với ít rủi ro.

Khi tìm cách tạo thu nhập thụ động, nhiều người bỏ qua những lựa chọn có thể ở ngay trước mắt. Bạn có thể đủ điều kiện để nhận thu nhập thụ động từ chủ nhân của bạn. Nhiều doanh nghiệp đưa ra kế hoạch nghỉ hưu của nhân viên sẽ phù hợp với đóng góp của nhân viên. 

Ví dụ: nếu bạn đầu tư 2.000 đô la vào tài khoản hưu trí của mình trong một năm nhất định, chủ lao động của bạn có thể khớp khoản đóng góp đó bằng cách đầu tư thêm 2.000 đô la. 

Đây là một cách đơn giản để kiếm thu nhập thụ động từ khoản đầu tư cho thời kỳ nghỉ hưu mà bạn có thể đã thực hiện. Nếu bạn hiện đang làm việc, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các lựa chọn quỹ hưu trí của mình.

Phần kết luận 

Có hàng trăm cách để tạo ra dòng thu nhập thụ động. Khả năng tạo thu nhập thụ động của bạn chỉ bị giới hạn bởi sự sáng tạo, quyết tâm và làm việc chăm chỉ của bạn. Với các cơ hội do công nghệ mang lại và khả năng tiếp cận dễ dàng với thị trường toàn cầu, bất kỳ ai cũng có thể phát triển các khoản đầu tư thu nhập thụ động dài hạn.

Khi bạn tìm kiếm các cách để phát triển các dòng thu nhập thụ động của mình, hãy để ý những thứ có vẻ quá tốt để trở thành sự thật. Nếu điều gì đó có vẻ là quá tốt để trở thành sự thật, nó thường là như vậy. Các kế hoạch làm giàu nhanh chóng và các khoản đầu tư hứa hẹn lợi nhuận không thực tế đã đánh lừa một số nhà đầu tư đưa ra các quyết định sai lầm. 

Thu nhập thụ động không có nghĩa là thu nhập dễ dàng. Ít nhất thì không phải lúc đầu. Mặc dù mục tiêu của thu nhập thụ động là kiếm tiền mà không cần phải làm việc nhiều, nhưng các nhà đầu tư nên chuẩn bị sẵn sàng tiền bạc, thời gian và công sức ngay từ đầu. Cho dù mục tiêu của bạn là nghỉ hưu sớm, nghỉ việc, theo đuổi đam mê hay tăng tài khoản ngân hàng, thì việc tạo thu nhập thụ động có thể giúp bạn đạt được điều đó.        

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn